Thanh niên TTXVN trao tặng Thư viện xanh và giúp học sinh nhận biết tin giả

16:47' - 16/01/2021
BNEWS Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam vừa triển khai chương trình "Nói không với Fake News" và trao tặng Thư viện xanh cho Trường Tiểu học và THCS số 2 Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. 

Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Tết ấm yêu thương do Đoàn Thanh niên Đài truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp tổ chức. 

Tại chương trình, Đoàn Thanh niên 3 đơn vị đã trao tặng cho nhà trường 01 bộ máy tính, góc Thư viện xanh, gần 150 áo ấm, 230 hộp sữa bột, 55 thùng sữa pha sẵn, 1.200 cuốn vở trắng...52 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, chương trình cũng đã tổ chức khám dinh dưỡng cho học sinh toàn trường do các bác sĩ đến từ Viện dinh dưỡng lâm sàng thực hiện; chia sẻ ngoại khoá “Nói không với Fake News” cho học sinh khối THCS của trường.

Góc Thư viện xanh bao gồm trang thiết bị và hàng trăm đầu sách, truyện bổ ích do Đoàn Thanh niên TTXVN kêu gọi tài trợ nhằm tạo không gian gần gũi, vui vẻ trong học tập và giải trí, tạo thói quen đọc sách cho học sinh trong trường.

Chương trình “Nói không với Fake News” được Đoàn Thanh niên TTXVN triển khai thực hiện ở các bậc học sinh từ Tiểu học đến Trung học phổ thông trên tất cả 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Chương trình phần nào giúp các em học sinh có thể nâng cao nhận thức, trang bị cho bản thân kỹ năng nhận diện tin giả, tra cứu thông tin chuẩn xác từ những kênh thông tin chính thống, đáng tin cậy.

Các em học sinh tìm hiểu về tin giả qua các trò chơi và ví dụ thực tế. Ảnh: Khánh Hòa/TTXVN

Sau khi có được hiểu biết cơ bản về tin giả, các em học sinh sẽ có đủ cơ sở và sự tự tin để để ngăn chặn sự lây lan của tin giả, qua đó góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen của giới trẻ khi tiếp nhận thông tin, đặc biệt trên môi trường mạng xã hội.

 

Trường Tiểu học và THCS số 2 Kim Thủy có điểm trường chính đóng tại Trung tâm bản Làng Ho, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Học sinh của trường 100% là người dân tộc Bru - Vân Kiều.

Cùng ngày, Đoàn thanh niên 3 đơn vị đã trao 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Mỗi căn nhà trị giá 70 triệu đồng./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục