Thành phố Hồ Chí Minh công bố 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất

08:26' - 24/02/2024
BNEWS Tối 23/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, mạng việc làm CareerViet đã tổ chức công bố "Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2023".

Theo đó, Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) dẫn đầu trong nhóm 100 khối doanh nghiệp lớn được bầu chọn là doanh nghiệp tuyển dụng được yêu thích nhất 2023.

 

"Nhà tuyển dụng yêu thích 2023" là khảo sát phi lợi nhuận do CareerViet khởi động từ cuối tháng 11/2023 và kết thúc bình chọn trực tuyến vào ngày 9/1/2024, thu hút hơn 62.000 lượt quan tâm, trong đó có hơn 39.000 đáp viên trên toàn quốc thuộc các độ tuổi, ngành nghề khác nhau tham gia trả lời và bình chọn khảo sát.

Chia sẻ về kết quả khảo sát, ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, Tổng giám đốc CareerViet, nhấn mạnh tính minh bạch, độ tin cậy của kết quả. Khảo sát được thực hiện dưới sự hỗ trợ phương pháp luận từ Công ty nghiên cứu thị trường Amco Vietnam.

Việc thực hiện khảo sát tìm kiếm nhà tuyển dụng được yêu thích nhất không chỉ là một cuộc đua về danh tiếng mà đó còn là cơ hội để các doanh nghiệp thể hiện cam kết với trách nhiệm xã hội, sự chăm sóc đối với nguồn nhân lực, từ đó tạo nên sự lan tỏa tích cực.

"Chính những chia sẻ của đại diện từ các doanh nghiệp vinh dự đoạt giải càng làm nổi bật sự quan trọng của việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực và hấp dẫn, không chỉ để thu hút tài năng mà còn duy trì và phát triển nhân sự tại doanh nghiệp", ông Hưng chia sẻ.

Bà Trần Liên Phương, Phó Tổng Giám đốc Amco Việt Nam cho hay, quá trình khảo sát cũng ghi nhận nhiều điều thú vị, đổi mới. Đó là ngoài sự thành công về mặt kinh doanh, môi trường làm việc, người lao động muốn được nhìn thấy những đóng góp tích cực của doanh nghiệp cho cộng đồng, xã hội.

"Thực tế thời gian gần đây, mức độ hài lòng của người lao động với công việc ngày càng giảm đi. Việc giữ chân nhân viên ngày một khó. Hay nói cách khác, họ không hài lòng với công việc nên mới rời đi. Các bạn trẻ hiện nay có nhiều cơ hội việc làm", bà Phương chia sẻ.

Ngoài ra, tiêu chí đánh giá người lao động hiện nay quan tâm là sự nhạy bén kinh doanh, cơ hội thăng tiến, lương thưởng, chế độ phúc lợi...; những điểm sáng khi doanh nghiệp tích cực góp phần vào các hoạt động xã hội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục