Thành phố Hồ Chí Minh định vị thương hiệu điểm đến quốc tế qua du lịch MICE
Trong điều kiện các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan phục hồi và phát triển bền vững, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng chiến lược phát triển bứt phá dựa trên những lợi thế tiềm năng sẵn có. Trong đó, ngành du lịch Thành phố định vị thương hiệu điểm đến quốc tế qua du lịch MICE (hình thức du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác), với kỳ vọng đón lượng khách lớn từ trong và ngoài nước.
*Phát triển du lịch MICE thành sản phẩm đặc trưng
Thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng được khẳng định trên phạm vi quốc tế. Cụ thể, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục được vinh danh là “Cơ quan quản lý Du lịch Thành phố hàng đầu châu Á” (Asia's Leading City Tourist Board); Thành phố Hồ Chí Minh là “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”; “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á”, “Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu châu Á”...Tạp chí du lịch danh tiếng CN Traveler cũng công bố Thành phố Hồ Chí Minh thuộc top 25 điểm đến du khách nên ghé thăm trong năm 2025 của cả 7 lục địa.
Bước sang năm 2025, nhằm phấn đấu đạt được mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh, ngành du lịch Thành phố đã xác định những kế hoạch trọng tâm thu hút khách du lịch, cùng với chuỗi hoạt động xúc tiến và quảng bá hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).Trong đó, du lịch MICE được xem là một trong những sản phẩm du lịch đặc trưng, với vai trò then chốt góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch; tiếp tục khẳng định là mũi nhọn chiến lược, mang lại tiềm năng to lớn trong việc xây dựng ngành du lịch bền vững cho Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai.
Nhằm hoàn chỉnh nhóm giải pháp thu hút khách MICE, tiệm cận chính sách của nhiều quốc gia trong khu vực, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng chính sách ưu đãi đối với đoàn khách du lịch MICE, thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế. Ngay những ngày đầu tháng 2/2025, Thành phố đón đoàn khách MICE gồm 200 người của Tập đoàn Cryptriva đến từ Ấn Độ. Theo chương trình, đoàn MICE Ấn Độ đến Thành phố Hồ Chí Minh lần này sẽ tham dự hội nghị, lưu trú và tham quan các điểm đến nổi tiếng như, Dinh Độc Lập, Bưu điện Thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát Thành phố, chợ Bến Thành; trải nghiệm tour đêm thành phố bằng xe buýt 2 tầng... Đoàn tham gia tour du lịch Mekong tại Mỹ Tho, tham quan Địa đạo Củ Chi, trải nghiệm hoạt động thực tế, thưởng thức món ăn Việt Nam và Ấn Độ... Bà Nguyễn Trần Tâm Hà, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngành du lịch Thành phố không ngừng thu hút và chào đón đoàn khách MICE lựa chọn Thành phố là điểm đến du lịch.Với lợi thế và tiềm năng nổi bật cũng như sự tin tưởng của du khách, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục nỗ lực để phát triển mạnh mẽ hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam. Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là điểm đến sống động, hội tụ giữa sự hiện đại và những giá trị văn hóa đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên.
*Định vị thương hiệu du lịch quốc tế
Liên quan đến định vị thương hiệu du lịch quốc tế, các chuyên gia ngành du lịch cho rằng, Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang trở thành điểm đến ngày càng được quan tâm, lựa chọn bởi đa dạng đoàn khách MICE quốc tế. Đây cũng là kết quả của những nỗ lực không ngừng của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh hướng đến phát triển bền vững và mục tiêu trở thành đô thị du lịch thông minh, năng động hàng đầu khu vực châu Á.Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đặt kỳ vọng tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2025, duy trì tốc độ tăng trưởng, đưa Thành phố tiếp tục là điểm đến MICE và du lịch hàng đầu tại châu Á.
Việc Thành phố Hồ Chí Minh được vinh danh ở nhiều giải thưởng quốc tế như “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á” lần thứ 4 liên tiếp tại Giải thưởng Du lịch MICE thế giới năm 2023 tổ chức ở thành phố Berlin, Đức (tháng 3/2024) là một trong những lợi thế để thành phố khai thác du lịch MICE.Đây cũng chính là những dấu ấn quan trọng trong chiến lược quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ra thế giới, đồng thời củng cố giá trị thương hiệu và vị thế của Thành phố; không chỉ tôn vinh lịch sử mà còn khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế.
Ở góc độ doanh nghiệp, ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Vietluxtour chia sẻ, cùng với những yếu tố về sự ổn định của thị trường; sản phẩm và hiệu ứng từ chương trình liên kết quảng bá, kích cầu với ngành hàng không, lưu trú... Vietluxtour đa dạng hóa tuyến xuyên Việt, tập trung vào đặc trưng văn hóa, ẩm thực và sự độc đáo của điểm đến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng so với các nước Đông Nam Á trong chương trình liên tuyến Đông Dương. Vietluxtour chú trọng tăng cường sự độc đáo trong sản phẩm nghỉ dưỡng, du lịch biển, city tour... đáp ứng nhu cầu của thị trường ngách trung, cao cấp. Đại diện một số Công ty du lịch - lữ hành trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng chỉ ra rằng, châu Âu là thị trường trọng điểm điển hình nhiều năm của họ, chiếm tỷ trọng khoảng 30% tổng lượng khách Inbound của doanh nghiệp với đa phần du khách đến từ Anh, Pháp, Đức, Ba Lan, Thụy Sỹ... Đa phần du khách châu Âu tham gia chương trình du lịch có thời lượng tham quan từ 8 -12 ngày tại Việt Nam, với hành trình trải dài từ Nam - Trung - Bắc và một số liên tuyến Đông Dương, dịch vụ tiêu chuẩn 3-4 sao. Còn theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, ngành tiếp tục phát triển sản phẩm đặc trưng của Thành phố, đồng thời tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần tăng sức hấp dẫn điểm đến trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, sản phẩm, sự kiện ngành du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục được nâng tầm, nâng chất, nhiều sản phẩm du lịch có tính sáng tạo cao, có giá trị văn hóa - lịch sử gắn với đặc trưng của Thành phố nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân và du khách. Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Thành phố, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Sở Công Thương Thành phố công bố chương trình kích cầu du lịch chuyến bay đêm thu hút khách trong và ngoài nước.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
“Thức giấc” cùng kinh tế đêm: Mỏ vàng của du lịch
18:12' - 12/02/2025
Giá trị của “nền kinh tế dưới ánh đèn điện” đã không ngừng tăng trưởng các năm qua. Trong khi tại Việt Nam, đây vẫn là “mỏ vàng” chưa được khai thác triệt để và hiệu quả.
-
Kinh tế & Xã hội
Khẳng định vị thế Đà Nẵng - điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE
16:13' - 12/02/2025
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, ngay từ đầu năm 2025, thị trường khách du lịch MICE đã khởi động sôi nổi, là một tín hiệu góp phần tiếp tục khẳng định vị thế Đà Nẵng - Điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE.
-
Kinh tế & Xã hội
Ấn tượng Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025
20:52' - 11/02/2025
Lần đầu tiên, Việt Nam đã có 2 gian hàng tham gia Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025, được tổ chức tại thành phố Milan, miền Bắc Italy trong các ngày 9-11/2.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Vốn thực hiện quy hoạch Sóc Trăng đến năm 2030 dự kiến 340.000 tỷ đồng
15:31'
Dự kiến nguồn vốn đầu tư để thực hiện kế hoạch quy hoạch tỉnh Sóc Trăng đến năm 2030 là 340.000 tỷ đồng (giai đoạn 2021-2025 là 130.000 tỷ đồng, giai đoạn 2026-2030 là 210.000 tỷ đồng).
-
Kinh tế & Xã hội
Xúc tiến tiêu thụ, quảng bá sản phẩm ẩm thực, nông sản và OCOP
14:59'
Theo Ban tổ chức, tham gia Tuần lễ có 42 gian hàng quảng bá, giới thiệu ẩm thực, nông sản tiêu biểu, các sản phẩm OCOP, du lịch, làng nghề truyền thống.
-
Kinh tế & Xã hội
Về miền biển thưởng thức cá trích đầu mùa nướng than hoa
14:32'
Nhiều ngày qua, ngư dân các xã ven biển của huyện Diễn Châu (Nghệ An) vào mùa khai thác cá trích bằng bè mảng. Hàng trăm lò nướng ở gần 20 làng biển lại tất bật, nổi lửa suốt đêm để nướng cá trích.
-
Kinh tế & Xã hội
Kết quả Vietlott Mega 6/45 ngày 14/2 - Kết quả xổ số Vietlott Mega - Kết quả xổ số Vietlott ngày 14/2/2025
14:23'
Bnews. Kết quả Vietlott Mega 6/45 ngày 14/2 - Kết quả xổ số Vietlott hôm nay ngày 14 tháng 2 năm 2025 - Xổ số Vietlott Mega 6/45 hôm nay.
-
Kinh tế & Xã hội
Thời tiết bất lợi khiến diêm dân thất thu sau Tết
10:39'
Nếu như thời điểm này mọi năm, sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, diêm dân Bà Rịa-Vũng Tàu đã bước vào thu hoạch vài lứa muối.
-
Kinh tế & Xã hội
Ninh Thuận phát triển kinh tế từ giống nho đỏ mới NH01-16
10:01'
Giống nho đỏ ăn tươi mới NH01-16 do Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố (trực thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, đóng tại tỉnh Ninh Thuận) nghiên cứu, chọn tạo thành công.
-
Kinh tế & Xã hội
Tàu đánh cá Hàn Quốc bốc cháy ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam
10:01'
Sáng 13/2, hỏa hoạn đã xảy ra trên một tàu đánh cá ở vùng biển ngoài khơi phía Tây Nam Hàn Quốc. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.
-
Kinh tế & Xã hội
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 13/2/2025
05:00'
Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 13/2, sáng mai 14/2 các trận đấu trong nước, quốc tế đêm nay và sáng mai được cập nhật mới nhất, chính xác nhất. Lịch thi đấu ngoại hạng Anh, La Liga,Bundesliga.
-
Kinh tế & Xã hội
Ba thuyền viên Việt Nam an toàn trong vụ lật tàu đánh cá ở Hàn Quốc
22:04' - 12/02/2025
Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết 3 thành viên Việt Nam đã được cứu thoát trong vụ một chiếc tàu đánh cá bị lật ngoài khơi đảo Jeju tối 12/2.