Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 200 cơ hội việc làm tại các công ty Pháp

13:51' - 13/05/2023
BNEWS Tổng lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh Ngày hội việc làm Pháp – Việt năm 2023 là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Ngày 13/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV), Viện Pháp tại Việt Nam và Mạng lưới cựu Du học sinh trực thuộc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2023.

 

Ngày hội thu hút hơn 600 ứng viên đăng ký tham gia tìm kiếm hơn 200 cơ hội việc làm tại các công ty Pháp đang hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, thương mại, phân phối bán lẻ, tài chính, truyền thông, xây dựng, dịch vụ, du lịch, vận tải và logistic… ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đây không chỉ là dịp để người lao động tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp mới mà còn là cơ hội để các công ty Pháp, Việt Nam gặp gỡ và tuyển dụng ứng viên tiềm năng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Emmanuelle Pavillon Grosser, Tổng lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh Ngày hội việc làm Pháp – Việt năm 2023 là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Pháp - Việt Nam.

Do đó, vai trò động lực của các doanh nghiệp trong mối quan hệ này rất quan trọng. Đặc biệt, trong bối cảnh phục hồi hậu COVID-19, việc đào tạo nguồn nhân lực và tuyển dụng những nhân tài tương lai vẫn luôn là mối quan tâm của các doanh nghiệp.

Ngày hội việc làm Pháp – Việt được thực hiện từ năm 2014, qua đó đã hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp Pháp hoạt động tại Việt Nam và cả doanh nghiệp trong nước, quốc tế cơ hội tuyển dụng nhân tài. Những con số ứng viên đăng ký và tuyển dụng hàng năm cho thấy sự năng động của cộng đồng doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam.

Bà Emmanuelle Pavillon-Grosser cũng đánh cao thành tựu hợp tác giáo dục mà Viện Pháp tại Việt Nam đã đạt được, nhất là mỗi năm có hàng ngàn sinh viên Việt Nam du học tại Pháp hoặc theo học chương trình đào tạo của Pháp tại Việt Nam. Đồng thời khẳng định những tài năng trẻ này được đặc biệt đánh giá cao trên thị trường lao động nước ngoài tại Việt Nam.

Theo ông Thibaut Giroux, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam, Ngày hội việc làm là công cụ quan trọng cho hoạt động của CCIFV không chỉ mở ra những cơ hội phát triển mới mà còn đánh dấu những lĩnh vực xuất sắc của Pháp trên thị trường cũng như là công cụ giúp kiến tạo việc làm tại Việt Nam.

“Có thể nói, sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế tại Việt Nam chủ yếu dựa vào chất lượng nguồn lao động. Do đó, việc tìm kiếm nhân tài và quản lý nguồn nhân lực luôn là nhiệm vụ chiến lược hàng đầu cho tất cả các doanh nghiệp của chúng tôi”, ông Thibaut Giroux chia sẻ.

Tham gia Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2023, chị Lê Ngọc Anh, ở Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang làm trong lĩnh vực logistis bày tỏ mong muốn được thay đổi công việc mới, nhất là làm tại các công ty Pháp hoặc các công ty liên doanh. Với khả năng kinh nghiệm, ngoại ngữ và công nghệ thông tin vốn có, Ngọc Anh tin tưởng sẻ được việc làm tại doanh nghiệp có môi trường làm việc thân thiện, cởi mở, có cơ hội phát triển nghề nghiệp…

Tại Ngày hội, phần lớn các doanh nghiệp tuyển dụng ở các vị trí nhân viên, chuyên viên, quản lý, quản trị ở nhiều lĩnh vực công nghệ  thương mại, kế toán, dịch vụ, du lịch, vận tải... Ngoài việc đảm bảo các tiêu chuẩn, chế độ theo luật định, nhiều doanh nghiệp cũng khẳng định mức lương tốt nhất và có yếu tố cạnh tranh tương xứng với năng lực của người lao động khi được tuyển dụng.

Theo Tổng lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến nay, các công ty Pháp đã tạo ra gần 50.000 việc làm tại Việt Nam. Trong năm 2022, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Pháp tiếp tục đồng hành cùng hơn 200 doanh nghiệp Pháp đang tìm cơ hội phát triển hoạt động kinh doanh với Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục