Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) thắt chặt phong tỏa để phòng dịch COVID-19

14:23' - 05/04/2022
BNEWS Ngày 5/4, chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) mở rộng phạm vi áp dụng hạn chế đi lại đối với hệ thống giao thông công cộng.

Ngày 5/4, chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) mở rộng phạm vi áp dụng hạn chế đi lại đối với hệ thống giao thông công cộng trong bối cảnh kết quả lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng cao.

 

Cụ thể, lệnh phong tỏa đối với các quận phía Tây thành phố Thượng Hải được kéo dài qua thời hạn 5/4 cho đến khi chính quyền có thông báo mới.

Phạm vi hoạt động của hệ thống giao thông công cộng thành phố tiếp tục được thu hẹp từ ngày 5/4, theo đó nhiều tuyến tàu điện sẽ tạm dừng hoạt động.

Ngày 4/4, Thượng Hải đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ 25 triệu người dân, trong đó ghi nhận mức kỷ lục 13.086 ca mắc mới COVID-19 không triệu chứng, tăng từ 8.581 ca ngày trước đó. Trong khi đó, số ca mắc mới có triệu chứng giảm xuống còn 268 ca so với 425 ca ngày trước đó.

Phó Thủ tướng Trung Quốc phụ trách phòng chống dịch COVID-19 Tôn Xuân Lan cho biết công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh ở Thượng Hải vào thời điểm hiện tại là rất quan trọng.

Chính phủ Trung Quốc đã huy động 38.000 nhân viên y tế đến Thượng Hải để hỗ trợ thành phố đối phó với đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất trong 2 năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục