Thành phố Toronto (Canada) trang bị pin Mặt Trời cho đội xe cứu thương​

13:50' - 22/08/2020
BNEWS Ngày 21/8, chính quyền Toronto thông báo sẽ trang bị cho đội xe cứu thương các tấm pin Mặt Trời và động cơ hybrid điện nhằm giảm ô nhiễm tại thành phố lớn nhất của Canada này.

Nhằm đạt mục tiêu quốc gia tới năm 2030 cắt giảm 30% lượng khí thải CO2 xuống dưới mức của năm 2005 theo Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, Chính phủ liên bang Canada đã quyết định dành 1,1 triệu đô la Canada (CAD - 830.000 USD) cho kế hoạch nâng cấp trên.

Thị trưởng Toronto và các quan chức khác cho biết khoản tiền này sẽ được sử dụng để lắp đặt các tấm pin Mặt Trời trên mái của 215 xe cứu thương và hơn 60 đơn vị cấp cứu y tế, cấp điện cho các trang thiết bị y tế trên xe.

Khoản tiền này cũng được dùng để trả chi phí cho các hệ thống hybrid trên hơn 100 xe cứu thương, qua đó giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải - tương đương việc loại bỏ khoảng 2.900 xe ô tô lưu thông trên đường mỗi năm.

Động cơ hybrid được coi là một giải pháp hiệu quả cho vấn đề tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Xe hybrid sử dụng kết hợp động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu xăng dầu và động cơ điện.

Trong quá trình hoạt động, xe hybrid sẽ phối hợp hai động cơ này phù hợp và giảm nhiên liệu tiêu thụ cũng như lượng khí thải ra môi trường./.

>>EU dỡ bỏ các biện pháp bảo hộ thương mại đối với pin Mặt Trời của Trung Quốc


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục