Thanh toán tự động chiếm khoảng 81% tổng số giao dịch của Agribank

08:30' - 31/12/2021
BNEWS Đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank đã triển khai Đề án đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp nông thôn.

Phó Tổng giám đốc Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Nguyễn Hải Long cho biết, phương thức thanh toán tự động chiếm khoảng 81% tổng số giao dịch thanh toán của khách hàng tại Agribank.

Agribank hiện có gần 20 triệu khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán, gần 16 triệu khách hàng sử dụng thẻ ATM, gần 15 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán qua kênh E-Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking.

Agribank đặc biệt chú trọng việc đa dạng hóa hệ sinh thái số bằng việc hợp tác với các Công ty Fintech cung cấp cổng thanh toán hóa đơn tập trung với trên 15 loại dịch vụ khác nhau.

 

Đến nay, Agribank đã triển khai ký thỏa thuận hợp tác với trên 2.000 nhà cung cấp dịch vụ đầu cuối đến tận cùng các địa bàn vùng sâu, vùng xa để thực hiện các dịch vụ thanh toán thu hộ, chi hộ phục vụ nhu cầu thanh toán của khách hàng.

Đồng thời, Agribank phối hợp với Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước triển khai thu ngân sách Nhà nước qua hệ thống ngân hàng.

Đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank đã triển khai Đề án đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp nông thôn.

Theo đó các cá nhân cư trú trên địa bàn nông thôn hoặc có hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn được cấp hạn mức thấu chi lên tới 30 triệu đồng để thanh toán các dịch vụ chi trả tiền điện, nước, cước viễn thông, mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, mua sắm vật tư cho sản xuất…

Để khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Agribank đã thực hiện chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước, phát hành thẻ ATM miễn phí cho khách hàng; triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.

Cụ thể như chương trình: “Tài khoản online – trao ngay quà tặng” dành cho các khách hàng mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking; phối hợp với các cửa hàng, trung tâm mua sắm, siêu thị thực hiện các chương trình ưu đãi khi khách hàng thực hiện thanh toán bằng QR-Pay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking…

Để thực hiện hiệu quả Đề án thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, trong thời gian tới Agribank tập trung nâng cấp hệ thống công nghệ để phát triển các kênh thanh toán dựa trên nền tảng công nghệ số, tích hợp ứng dụng thanh toán hiện đại.

Cùng với đó, Agirbank tiếp tục mở rộng hợp tác với các Tập đoàn, Tổng công ty và các trung gian thanh toán; tập trung xây dựng, hoàn thiện hạ tầng thanh toán trực tuyến kết nối liên thông giữa các tổ chức, đơn vị trung gian thanh toán với các dịch vụ ngân hàng để xây dựng hệ sinh thái thanh toán khép kín, phục vụ nhu cầu thanh toán theo hướng đa dạng hóa và gia tăng tiện ích, đảm bảo an toàn, nhanh chóng, bảo mật thông tin khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục