Thanh tra giao thông Hà Nội xử lý phương tiện đi trái phép vào đường đua F1

19:37' - 06/03/2020
BNEWS Đội Thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm tăng cường bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện cấm đi vào đường đua F1.
Đường đua công thức 1 tại Hà Nội được thiết kế trên cơ sở hạ tầng hiện tại của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình và khu vực lân cận. Ảnh: TTXVN
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết đã chỉ đạo Đội Thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm tăng cường bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm các phương tiện cấm đi vào đường đua F1.

Theo đó, từ ngày 4 - 5/3, lực lượng Thanh tra giao thông đã kiểm tra việc đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trong quá trình bảo vệ chất lượng đường đua F1 trên tuyến đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, kết quả không ghi nhận trường hợp nào vi phạm.

Trước đó, từ ngày 22/2 đến ngày 3/3, lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải Hà Nội xử lý vi phạm hành chính 13 trường hợp: 12 trường hợp đi vào đường có biển báo cấm 1 trường hợp dừng xe trái quy định, phạt tiền hơn 18 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 12 trường hợp.

Cũng theo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, thời gian tới, đơn vị sẽ chỉ đạo Đội Thanh tra giao thông quận Nam Từ Liêm tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị chức năng hạn chế tình trạng các phương tiện vi phạm vào đường đua F1. Phối hợp chặt chẽ với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp, lái xe, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Đại diện Vietnam Grand Prix Company (VGPC) - đơn vị tổ chức giải đua tại Việt Nam cho biết, khi các phương tiện có chất lượng không ổn định lưu thông trên đường đua có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ dầu mỡ lên mặt đường, làm thay đổi tính chất của lớp nhựa asphalt, làm mất hoặc giảm kết dính và dẫn đến việc bung, bật, bắn đá cốt liệu mặt đường trong quá trình diễn ra chặng đua.

Với những chiếc xe F1, tốc độ cao nhất khi tham gia chặng đua có thể lên tới 335km/h, việc bung bật, bắn đá cốt liệu sẽ gây nguy hiểm rất lớn cho tay đua cũng như người xem hai bên đường. Việc kiểm soát và sửa chữa mặt đường khi rò rỉ dầu cũng rất mất thời gian và chi phí. Mặt khác, việc các xe trọng tải nặng dừng đỗ hoặc quay đầu trên mặt đường có thể tạo ra tác động xô dồn hư hỏng bề mặt, ảnh hưởng lớn đến kết cấu mặt đường đua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục