Thanh tra Sở Y tế và Công an TP Hồ Chí Minh điều tra vụ giả bác sĩ vào khu điều trị F0

10:42' - 22/02/2022
BNEWS Thanh tra Sở đang phối hợp với Công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ một người giả danh bác sĩ vào một khu điều trị ở Thành phố Hồ Chí Minh chữa cho F0.

Liên quan tới vụ việc “Giả bác sĩ vào một khu điều trị ở Thành phố Hồ Chí Minh chữa cho F0” được một tờ báo đăng tải vào sáng 22/2, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Sở đã nắm được thông tin trên, Thanh tra Sở đang phối hợp với Công an vào cuộc điều tra làm rõ.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra từ tháng 7/2021 (thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Thành phố Hồ Chí Minh), một người giả danh bác sĩ đã tham gia phục vụ điều trị, cấp phát thuốc, ký các loại giấy tờ chuyển viện, báo tử vong của các ca F0… tại Khu cách ly tập trung và điều trị người bệnh COVID-19 ở Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (Quận 12).

Theo đó, người này dùng thẻ sinh viên giả tên Nguyễn Quốc Khiêm, sinh năm 1996 để đăng ký làm tình nguyện viên cùng 7 sinh viên khác của Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi vào khu cách ly, 7 sinh viên chính thức của Trường Đại học Y Dược Hồ Chí Minh đảm nhiệm các việc như chăm sóc y tế, chăm sóc bệnh nhân, phụ việc hành chính, riêng Nguyễn Quốc Khiêm tự nhận là bác sĩ nội trú.

Sau thời gian giả làm bác sĩ tham gia điều trị trong khu cách ly, Nguyễn Quốc Khiêm còn tự nhận mình là thạc sĩ, bác sĩ đang làm việc tại Khoa Tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy vừa xác nhận không có bác sĩ nào tên Nguyễn Quốc Khiêm làm việc ở Khoa Tim mạch.

Hiện chưa rõ mục đích việc làm nói trên của người này. Thông tấn xã Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục