Thêm 2 sàn thương mại điện tử đưa vải thiều Bắc Giang vào bán
Ngày 31/5, theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, người tiêu dùng có thể chung tay giúp nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thông qua 2 sàn giao dịch là Vỏ Sò, Postmart. Đây là một trong số những chương trình Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang.
Chương trình được Vụ Bưu chính, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì triển khai, phối hợp cùng Bắc Giang hỗ trợ nông dân của tỉnh kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều thông qua các sàn thương mại điện tử. Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (https://voso.vn/) của Tổng Công ty Cổ phần bưu chính Viettel - Viettel Post (đơn vị thuộc Tập đoàn công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel) và Postmart là sàn thương mại điện tử của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).Sàn giao dịch điện tử sẽ giúp mở rộng kênh bán hàng tại thị trường trong nước và quốc tế. Việc tiêu thụ nông sản trên kênh phân phối mới trên nền tảng số được đánh giá là vừa hiện đại vừa bền vững, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nhanh, tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch.
Đồng thời, mức giá nông sản và chi phí vận chuyển công khai trên sàn giao dịch điện tử sẽ giúp người dân giữ được giá nông sản, tránh bị thương lái ép giá.
Trong tình hình tỉnh Bắc Giang đang là tâm điểm của dịch COVID-19, việc mua bán nông sản trên sàn giao dịch điện tử tạo điều kiện cho người dân tại các tỉnh, thành khác trên cả nước thưởng thức đặc sản vải thiều Bắc Giang thuận tiện, nhanh chóng. Trong tương lai, mục tiêu xa hơn của chương trình phân phối hàng nông sản qua kênh sàn thương mại điện tử là phương cách thúc đẩy phát triển kinh tế số nông thôn và hỗ trợ nông dân tham gia giao dịch thương mại điện tử trên môi trường số. Theo thống kê nhanh, từ ngày 28-30/5, đã có 400 đơn hàng đặt mua vải thiều Bắc Giang qua sàn Vỏ Sò, với tổng sản lượng hơn 2 tấn. Giá vải u hồng của Bắc Giang được đăng bán trên Vỏ Sò chỉ từ 36.000 đồng/kg. Qua sàn Postmart, hàng chục tấn vải thiều Bắc Giang đã đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, mỗi ngày Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) còn hỗ trợ vận chuyển, phân phối khoảng 10-15 tấn theo hình thức bán buôn vải từ Bắc Giang đến các địa phương khác.Mục tiêu trong cả vụ vải, Bưu điện Việt Nam sẽ hỗ trợ tiêu thụ khoảng 3% tổng sản lượng, tương ứng khoảng 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang.
Tổng Công ty Cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post) đặt ra mục tiêu cao là trong giai đoạn chính vụ vải thiều Bắc Giang, sẽ hỗ trợ tiêu thụ khoảng 100 tấn vải mỗi ngày. Theo đó, Viettel Post tổ chức kết nối hệ thống xe tải đa điểm và liên tục từ Bắc Giang tới tất cả các tỉnh, thành.Hệ thống xe lạnh được huy động tối đa để vận chuyển vải. Đặc biệt, các lô vải thiều lớn chuyển vào miền Trung, miền Nam sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không.
Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post) cho biết: “Việc vận chuyển nông sản đảm bảo chất lượng đòi hỏi mức chi phí cao hơn nhiều so với các hàng hóa thông thường.Tuy nhiên, để hỗ trợ nông dân Bắc Giang, cũng như người tiêu dùng trên toàn quốc được sử dụng sản phẩm vải chất lượng tốt, Viettel Post sẽ giảm chi phí chuyển phát đồng giá toàn quốc chỉ 15.000 đồng cho 5kg”./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Thông tin vải thiều Lục Ngạn có giá 2.000 đồng/kg là không chính xác
08:52' - 28/05/2021
Trước thông tin về việc giá thu mua vải thiều sớm Lục Ngạn chỉ 2.000 đồng/kg, ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang khẳng định, thông tin là không chính xác.
-
Doanh nghiệp
Gần 10 tấn vải thiều Bắc Giang đầu tiên sang Nhật theo đường hàng không
09:34' - 27/05/2021
Rạng sáng 27/5, những lô vải thiều đầu tiên trong mùa vụ 2021 của tỉnh Bắc Giang đã khởi hành sang Nhật Bản trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.
-
Hàng hoá
Vải thiều Thanh Hà "đắt khách" trên các sàn thương mại điện tử
09:33' - 27/05/2021
Từ khi được giới thiệu và bán trên các sàn thương mại điện tử, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương được tiêu thụ rất thuận lợi.
-
Thị trường
Xuất hành vải thiều sớm Tân Yên sang thị trường Nhật Bản.
19:13' - 26/05/2021
Ngày 26/5, UBND huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Lễ xuất hành vải thiều sớm Tân Yên sang thị trường Nhật Bản.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.