Thêm bệnh nhân COVID-19 ở Ninh Bình và Quảng Ninh được điều trị khỏi bệnh

17:58' - 16/04/2020
BNEWS Ngày 16/4, thêm 1 bệnh nhân COVID-19 ở Ninh Bình và 2 bệnh nhân ở Quảng Ninh đã được công bố điều trị khỏi bệnh.

Ngày 16/4, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình có thêm một bệnh nhân mắc COVID-19 được chữa khỏi và xuất viện về nhà.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, bệnh nhân được chuyển đến điều trị từ Khu cách ly tập trung Lữ đoàn 241, xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Bệnh nhân được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 qua xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Bình vào ngày 24/3. Ngày 25/3, mẫu bệnh phẩm được gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm, tiếp tục cho kết quả dương tính.

Qua quá trình điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, các mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm từ ngày 2/4 đến nay đã nhiều lần cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, đủ điều kiện xuất viện. Tại thời điểm xuất viện, bệnh nhân có thể trạng bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Tại buổi xuất viện, bệnh nhân và người thân đã bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, cứu chữa của đội ngũ cán bộ, bác sỹ, nhân viên Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Gia đình bệnh nhân gửi tặng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình 2 tạ gạo cùng một số tiền để động viên, hỗ trợ các bác sỹ, nhân viên trong khoa tiếp tục vững vàng cứu chữa các bệnh nhân mắc COVID-19 khác đang điều trị tại khoa.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình 14 ngày. Đây là bệnh nhân thứ 211 được xác định tai Việt Nam. Bệnh nhân là nữ giới, 23 tuổi, du học sinh tại Mỹ, trú tại phố Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội, nhập cảnh ngày 20/3.

Như vậy, tính đến nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã điều trị khỏi cho 2 bệnh nhân mắc COVID-19. Dự kiến trong một vài ngày tới Bệnh viện sẽ tiếp tục làm thủ tục cho một số bệnh nhân mắc COVID-19 khác xuất viện sau khi được chữa khỏi.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện cho hay: Hai bệnh nhân mắc COVID-19 là bệnh nhân số 50 và số 149 điều trị ở Quảng Ninh đã khỏi bệnh và đủ điều kiện ra viện vào chiều 16/4.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, liên tiếp trong ba ngày (13, 14 và 15/4), các kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của hai bệnh nhân này đều cho kết quả âm tính.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, cả hai bệnh nhân này sẽ tiếp tục được cách ly thêm 7 ngày tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính số 2 tỉnh Quảng Ninh trước khi trở về thực hiện cách ly tại gia đình thêm 7 ngày nữa.

Nữ bệnh nhân số 50 (24 tuổi, địa chỉ tổ 2, khu 4B, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long) là hành khách trên chuyến bay VN0054, ngày 9/3, từ London (Anh) về Việt Nam, cùng chung chuyến bay với bệnh nhân số 46. Bệnh nhân được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 13/3 và cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính số 2 tỉnh Quảng Ninh.

Nam bệnh nhân 149 (40 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội, là lao động tự do tại bang Hessen - Đức), đáp chuyến bay về Vân Đồn (Quảng Ninh) hôm 23/3 và cách ly tại thành phố Uông Bí. Bệnh nhân phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 23/3 và cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính số 2 Quảng Ninh.

Trước đó, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 50, bệnh nhân 149 có diễn biến phức tạp. Cụ thể, kết quả xét nghiệm với virus SARS-CoV-2 của bệnh nhân số 50 dương tính vào các ngày 13, 18, 23/3, âm tính vào các ngày 26, 28/3 nhưng dương tính trở lại vào các ngày 30/3, 2/4 và 5/4 rồi lại âm tính trở lại trong các lần xét nghiệm sau đó.

Trường hợp bệnh nhân số 149, sau 13 ngày cách ly và điều trị, ngày 5/4, bệnh nhân đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên đến ngày 8/4, kết quả xét nghiệm dương tính và âm tính trở lại trong 3 lần xét nghiệm gần đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục