Thêm cơ hội để nông sản, thực phẩm Việt vào hệ thống Aeon

18:29' - 11/03/2024
BNEWS Trước thềm Chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế", Aeon TopValu cho biết sẽ tiếp tục huy động đông đảo đại diện mua hàng trong hệ thống, từ nhiều quốc gia.
Trước thềm chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024) được tổ chức từ ngày 6-8/6/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tổng giám đốc Aeon TopValu Việt Nam Shiotani Yuichiro cho biết đặt nhiều kỳ vọng khi tiếp tục tham gia vào đại sự kiện thu mua này.

Trong buổi làm việc với Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương), Tổng giám đốc Aeon TopValu chia sẻ và đánh giá cao những kết quả đáng ghi nhận khi Aeon TopValu tham gia sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023.

 
Thông qua sự kiện, Aeon TopValu đã tìm kiếm được các nhà cung cấp để xuất khẩu các sản phẩm sang hệ thống Aeon tại các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Maylaysia,… Tại buổi làm việc, Aeon TopValu cho biết nhu cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam tại các thị trường mà Aeon hiện diện còn rất lớn.

Trước thềm Chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế" (Viet Nam International Sourcing 2024) do Bộ Công Thương chỉ đạo tổ chức, Aeon TopValu cho biết sẽ tiếp tục huy động đông đảo đại diện mua hàng trong hệ thống, từ nhiều quốc gia; trong đó, có Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia sang Việt Nam để tham dự sự kiện này.

Bên cạnh đó, Aeon cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản năm 2024. Sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 và Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tạo nên chuỗi sự kiện mở rộng cơ hội cho hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường khó tính số 1 tại châu Á.

Theo thông tin mới nhất từ Ban tổ chức, một số lĩnh vực mà Aeon mong muốn tìm đối tác thông qua chuỗi sự kiện này bao gồm nông sản (hàng tươi, sấy), các nhóm hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến...

Đại diện Tập đoàn Aeon cho hay, mục tiêu chính của đoàn thu mua là tìm kiếm các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam có năng lực và đáp ứng các tiêu chí, quy chuẩn của Aeon để trở thành đối tác cung ứng bền vững không chỉ tại Việt Nam mà còn trong hệ thống Aeon TopValu toàn cầu. Đoàn cũng sẽ có các hoạt động đi thăm vùng nguyên liệu, vùng trồng, nhà máy sản xuất...

Ban Tổ chức kỳ vọng thông qua hoạt động thu mua bài bản, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu trong nước sẽ có thêm cơ hội tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm như nông sản chính ngạch, sang các thị trường trọng điểm trong khu vực thông qua chuỗi giá trị của Tập đoàn. Thông tin chi tiết về Chuỗi sự kiện và các hoạt động kết nối giao thương có thể được tìm hiểu tại: vietnamsourcingexpo.vn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục