Thêm địa chỉ tin cậy mua sắm nông sản sạch tại vườn cho dịp Tết
Đây là sự kiện do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp cùng Công ty cổ phần siêu thị và xuất nhập khẩu thương mại Việt Nam (Vinaconexmart) tổ chức ngày 14/1 tại số 5/1 phố Phạm Văn Bạch, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Theo ông Vũ Quang Phong, sản phẩm tham gia Farmday cũng rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, từ rau củ quả đến thực phẩm chế biến, đóng hộp, đông lạnh... Đáng lưu ý, tất cả hàng hoá đều có cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; chứng nhận VietGAP, Global GAP; có thương hiệu, tem nhãn, truy xuất nguồn gốc rõ ràng... “Đây không phải là lần đầu tiên Trung tâm phối hợp với các đơn vị đưa nông sản, thực phẩm của các hợp tác xã, tổ hợp tác vào hệ thống bán lẻ trên cả nước. Trước đó, chúng tôi đã hỗ trợ hơn 500 đơn vị thành viên Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đưa hàng hoá vào tiêu thụ tại hệ thống của Big C (nay là GO! và Topsmarket), Saigon Co.opmart, Lotte…” – ông Vũ Quang Phong nhấn mạnh. Chia sẻ tại Lễ khai trường gian hàng, ông Mai Ngọc Thái- Giám đốc Vinaconexmart Mai Ngọc Thái cho hay: Đây là lần đầu tiên đơn vị phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức. Tuy nhiên trước đó, đơn vị cũng đã liên kết với một số doanh nghiệp, hợp tác xã tổ chức 2 không gian trưng bày, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn Hà Nội.Ông Mai Ngọc Thái nhận định, việc tổ chức các gian hàng Farmday mang lại lợi ích cho nhiều bên tham gia. Chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy các kênh tiêu thụ.
Trong khi người tiêu dùng cũng được hưởng lợi nhờ việc được tiếp cận nông sản, thực phẩm an toàn chất lượng, với chi phí được tiết giảm tối đa do không phải qua khâu trung gian như thương lái. Cũng theo ông Mai Ngọc Thái, ngoài kênh bán hàng trực tiếp, đơn vị cũng đang đẩy mạnh bán hàng qua kênh thương mại điện tử. Người dân có thể truy cập, đặt mua sản phẩm trên nền tảng số. Nông sản, thực phẩm sẽ được vận chuyển đến tận nơi cho khách hàng bảo đảm tiêu chí 5K, cùng nhiều ưu đãi về giá và phí vận chuyển. Theo kế hoạch trong năm 2022, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam sẽ phối hợp cùng Vinaconexmart tổ chức thêm từ 15 – 20 điểm trưng bày, giới thiệu và bán nông sản, thực phẩm hỗ trợ các chủ thể sản xuất, kinh doanh; trong đó, có các hợp tác xã. Điều này sẽ rất có ý nghĩa trong việc thúc đẩy sản xuất, kinh doanh cho các hợp tác xã nói riêng, sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể nói chung trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đại diện Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho hay, việc phối hợp với Vinaconex mart tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩn có uy tín, chất lượng của hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thông qua sự kiện Farmday. Sự kiện này giúp tạo cơ hội cho các hợp tác xã tiêu thụ các sản phẩm đạt chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ…trên địa bàn cả nước, trở thành đối tác chiến lược cung cấp sản phẩm, hàng hóa cho Vinaconex mart với hệ thống bán lẻ, bán buôn và sàn thương mại điện tử của Vinaconex mart trên toàn quốc. Cùng với đó, tăng cường hợp tác chiến lược giữa Vinaconex và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam vì sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến còn phức tạp và gây ra nhiều khó khăn cho nền kinh tế nói chung và khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã nói riêng./.Tin liên quan
-
Thị trường
Gỡ nút thắt tiêu thụ cho cam Hà Giang
18:07' - 06/01/2022
Niên vụ 2021-2022, tổng diện tích cam toàn tỉnh Hà Giang là trên 8.000ha, diện tích cho thu hoạch là 7.400ha, sản lượng ước đạt 77.000 tấn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xúc tiến mở rộng thị trường mới xuất khẩu hạt điều
16:43' - 14/07/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.