Thêm địa chỉ tin cậy mua sắm nông sản sạch tại vườn cho dịp Tết

15:23' - 14/01/2022
BNEWS Gian hàng Farmday-nông sản sạch tại vườn quy tụ hàng trăm nông sản, thực phẩm an toàn chất lượng của hơn 30 hợp tác xã trên cả nước bảo đảm 3 tiêu chí cốt lõi là: sạch – ngon - tiện ích.
Gian hàng Farmday-nông sản sạch tại vườn quy tụ hàng trăm nông sản, thực phẩm an toàn chất lượng của hơn 30 hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh thành khác trên cả nước. Đặc biệt, tất cả sản phẩm trưng bày, giới thiệu và bán tại Farmday đều bảo đảm 3 tiêu chí cốt lõi là: sạch – ngon - tiện ích.

Ông Vũ Quang Phong- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) đã khẳng định như vậy tại lễ khai trương Gian hàng Farmday – Nông sản sạch, giá tại vườn, phục vụ nhu cầu mua sắm cho người dân Thủ đô dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Đây là sự kiện do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp cùng Công ty cổ phần siêu thị và xuất nhập khẩu thương mại Việt Nam (Vinaconexmart) tổ chức ngày 14/1 tại số 5/1 phố Phạm Văn Bạch, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo ông Vũ Quang Phong, sản phẩm tham gia Farmday cũng rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, từ rau củ quả đến thực phẩm chế biến, đóng hộp, đông lạnh...

Đáng lưu ý, tất cả hàng hoá đều có cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; chứng nhận VietGAP, Global GAP; có thương hiệu, tem nhãn, truy xuất nguồn gốc rõ ràng...

“Đây không phải là lần đầu tiên Trung tâm phối hợp với các đơn vị đưa nông sản, thực phẩm của các hợp tác xã, tổ hợp tác vào hệ thống bán lẻ trên cả nước. Trước đó, chúng tôi đã hỗ trợ hơn 500 đơn vị thành viên Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đưa hàng hoá vào tiêu thụ tại hệ thống của Big C (nay là GO! và Topsmarket), Saigon Co.opmart, Lotte…” – ông Vũ Quang Phong nhấn mạnh.

Chia sẻ tại Lễ khai trường gian hàng, ông Mai Ngọc Thái- Giám đốc Vinaconexmart Mai Ngọc Thái cho hay: Đây là lần đầu tiên đơn vị phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức. Tuy nhiên trước đó, đơn vị cũng đã liên kết với một số doanh nghiệp, hợp tác xã tổ chức 2 không gian trưng bày, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn Hà Nội.

Ông Mai Ngọc Thái nhận định, việc tổ chức các gian hàng Farmday mang lại lợi ích cho nhiều bên tham gia. Chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy các kênh tiêu thụ.

Trong khi người tiêu dùng cũng được hưởng lợi nhờ việc được tiếp cận nông sản, thực phẩm an toàn chất lượng, với chi phí được tiết giảm tối đa do không phải qua khâu trung gian như thương lái.

Cũng theo ông Mai Ngọc Thái, ngoài kênh bán hàng trực tiếp, đơn vị cũng đang đẩy mạnh bán hàng qua kênh thương mại điện tử. Người dân có thể truy cập, đặt mua sản phẩm trên nền tảng số. Nông sản, thực phẩm sẽ được vận chuyển đến tận nơi cho khách hàng bảo đảm tiêu chí 5K, cùng nhiều ưu đãi về giá và phí vận chuyển.

Theo kế hoạch trong năm 2022, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam sẽ phối hợp cùng Vinaconexmart tổ chức thêm từ 15 – 20 điểm trưng bày, giới thiệu và bán nông sản, thực phẩm hỗ trợ các chủ thể sản xuất, kinh doanh; trong đó, có các hợp tác xã.

Điều này sẽ rất có ý nghĩa trong việc thúc đẩy sản xuất, kinh doanh cho các hợp tác xã nói riêng, sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể nói chung trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Đại diện Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho hay, việc phối hợp với Vinaconex mart tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩn có uy tín, chất lượng của hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thông qua sự kiện Farmday.

Sự kiện này giúp tạo cơ hội cho các hợp tác xã tiêu thụ các sản phẩm đạt chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ…trên địa bàn cả nước, trở thành đối tác chiến lược cung cấp sản phẩm, hàng hóa cho Vinaconex mart với hệ thống bán lẻ, bán buôn và sàn thương mại điện tử của Vinaconex mart trên toàn quốc.

Cùng với đó, tăng cường hợp tác chiến lược giữa Vinaconex và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam vì sự phát triển của khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến còn phức tạp và gây ra nhiều khó khăn cho nền kinh tế nói chung và khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã nói riêng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục