Thêm gần 1.000 căn nhà ở xã hội tại thủ phủ công nghiệp Bình Dương

14:20' - 23/09/2022
BNEWS Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã khởi công xây dựng khu nhà ở xã hội An Sinh tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương với 6 khối nhà cao 12 tầng gồm 978 căn hộ.

Ngày 23/9, chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Nam Bộ kháng chiến (23/9/1945-23/9/2022), tại phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) – Bộ Xây dựng đã khởi công Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội An Sinh.

 

Tham dự lễ khởi công có  Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị; Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cùng Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh và nhiều bộ, ngành Trung ương.

Khu nhà ở xã hội An Sinh được xây dựng trên khu đất có diện tích 2,7 ha với 6 khối nhà cao 12 tầng gồm 978 căn hộ, tổng diện tích sàn hơn 83.000 m2. Mỗi căn hộ có từ 1-2 phòng ngủ, dự kiến giá bán thấp dưới 15 triệu đồng/m2. Đây là dự án nhà ở xã hội ra đời kịp thời nhằm giải quyết bức xúc về nhà ở cho người có thu nhập thấp, người lao động quanh các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Dự án khu nhà ở xã hội An Sinh nằm trong Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ thuộc phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một - một khu đô thị được phát triển từ ý tưởng gìn giữ và khai thác giá trị cảnh quan thiên nhiên kết hợp với không gian cây xanh mặt nước nhằm mang lại môi trường sống trong lành, lý tưởng cho người dân.

Khu nhà ở xã hội nằm sát mặt tiền sông Sài Gòn, có view lý tưởng  thuộc trung tâm thành phố Thủ Dầu Một nằm trong bán kính gần các khu công nghiệp tập trung như: VSIP II, Sóng Thần 3…, được định hướng xây dựng thành đô thị với các tiêu chí "thành phố xanh", "thành phố công viên".

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, với mục tiêu xuyên suốt trong quá trình phát triển “công nghiệp hóa, đô thị thị hóa” phải đi đôi với ổn định an sinh xã hội, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Bên cạnh việc thu hút đầu tư xây dựng các khu nhà ở thương mại, tỉnh Bình Dương rất quan tâm và đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở xã hội.

Điều này nhằm thực hiện chính sách xã hội hóa việc xây dựng nhà ở để bán và cho thuê đối với người có thu nhập thấp; thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của nhà nước về đầu tư nhà ở, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng; giải quyết nhà ở cho các đối tượng chính sách, cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp.

Theo đó, trong quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để triển khai thực hiện nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống cho người lao động, từ đó đóng góp lâu dài cho sự phát triển chung của Bình Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao Dự án khu nhà ở xã hội An Sinh do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) – Bộ Xây dựng thực hiện đúng thời điểm, góp phần giải quyết “ cơn khát” về nơi an cư lạc nghiệp cho người dân có thu nhập thấp.

Bộ trưởng Bộ xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, từ đầu năm đến nay, tỉnh Bình Dương đã khởi công 5 dự án nhà ở xã hội, là một trong những tỉnh dẫn đầu trong việc triển khai thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, cho công nhân ở khu công nghiệp; triển khai có hiệu quả tinh thần theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội và chính sách cụ thể hóa phát triển nhà ở đô thị giai đoạn 2021 -2030.

Hiện trên cả nước đã triển khai 311 dự án với 156.000 căn hộ có 7,8 triệu m2 sàn và đang tiếp tục triển khai thêm 401 dự án với 405 nghìn căn hộ, có diện tích sàn gần 23 nghìn m2. Riêng Bình Dương trong những năm qua, đã triển khai hàng chục dự án nhà ở xã hội với hơn 40.000 căn hộ đáp ứng cho hơn 200.000 người sinh sống.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho rằng, so với nhu cầu thực tế của người thu nhập thấp, công nhân các khu công nghiệp thì kết quả trên chưa đáp ứng đủ yêu cầu.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chương trình xây dựng nhà ở xã hội ở khu vực đô thị cho người thu nhập thấp và phấn đấu đến năm 2030 xây dựng được 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội đáp ứng cho người thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục