Thêm hơn 60 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

11:40' - 22/10/2020
BNEWS Đến nay, cán bộ công chức, viên chức toàn Ủy ban Quản lý vốn nhà nước và 19 Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước trực thuộc đã ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ hơn 60 tỷ đồng.

 

Sáng 22/10 tại Hà Nội, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và 19 Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ kéo dài.
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cho biết, đến điểm này, cán bộ công chức, viên chức toàn Ủy ban và 19 Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước trực thuộc đã ủng hộ hơn 60 tỷ đồng và đã tiến hành đi trao cho đồng bào bị bão lũ ảnh hưởng tại các tỉnh miền Trung trong tháng 10/2020.
Cụ thể: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao hỗ trợ số tiền hơn 9,9 tỷ đồng; Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ gần 21,1 tỷ đồng; Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam 5,8 tỷ đồng; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam 2,4 tỷ đồng và Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước đã trao hỗ trợ 1,8 tỷ đồng.
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam miễn cước vận chuyển hơn 100 tấn hàng hóa và hơn 10.000 kiện hàng hành lý trên các chuyến bay vào các tỉnh miền Trung với số tiền tương đương 7 tỷ đồng và trực tiếp bằng tiền mặt trị giá 800 triệu đồng.

 

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Hoàng Anh cho biết, đợt lũ đầu tháng 10/2020, các tỉnh miền Trung đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ hư hỏng cơ sở vật chất, hạ tầng cho đến thiệt hại người. Ngay tại thời điểm này nhiều địa phương miền Trung do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn vẫn tiếp tục trong nhiều ngày, gây thiệt hại quả lớn về người và tài sản của nhân dân.
Đợt mưa lũ lớn năm nay đã ảnh hưởng hết sức nặng nề đến một số tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế... Mưa lũ đã vượt mức lũ lịch sử trong vòng 10 năm qua, tình hình ngập lụt trên phạm vi rộng, đã có hàng ngàn ngôi nhà bị thiệt hại, nhiều ha lúa hoa màu và cây công nghiệp bị mất trắng, trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, ngập lụt, huyết mạch giao thông bị chia cắt, nhiều gia đình đang lâm vào cảnh khó khăn.

 

Ngay sau lễ phát động, Ủy ban tiếp tục cùng với các doanh nghiệp trực thuộc trao hỗ trợ cho các tỉnh miền Trung số tiền hơn 21 tỷ đồng; trong đó, Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam sẽ trao trực tiếp cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc 5 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ./.

>>Thông tấn xã Việt Nam quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, bão lũ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục