Thêm lựa chọn phân bón thế hệ mới cho sản xuất nông nghiệp sạch

18:40' - 02/02/2023
BNEWS Ngày 2/2, CTCP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã chính thức đưa ra thị trường 2 nhóm sản phẩm mới phục vụ sản xuất nông nghiệp sạch gồm NPK-S vi sinh Lâm Thao và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao.

Phát biểu tại lễ xuất bán sản phẩm, ông Phạm Thanh Tùng-Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết, xác định vai trò quan trọng của các sản phẩm phân bón mới đối với sự phát triển nền nông nghiệp xanh bền vững hiện nay, Công ty trong những năm gần đây đã đầu tư mạnh cho việc nghiên cứu các sản phẩm mới phù hợp xu thế thời đại.

 

Năm 2021, Công ty đã cho lưu hành bộ sản phẩm NPK-S hàm lượng cao thế hệ mới và hữu cơ khoáng Lâm Thao; năm 2022, Công ty tiếp tục ra mắt sản phẩm Supe lân vi sinh Lâm Thao. Các sản phẩm mới này được bà con nông dân đón nhận sử dụng; đồng thời đánh giá cao về hiệu quả sản phẩm trên cây trồng và trong cải tạo đất. 

Với mục tiêu không ngừng đổi mới phát triển, Công ty tiếp tục phối hợp với các chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu phân bón và dinh dưỡng cây trồng (thuộc Viện Thổ nhưỡng nông hóa - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) cùng Công ty Biowish Việt Nam (thuộc tập đoàn Biowish của Mỹ) nghiên cứu công thức và công nghệ sản xuất để đưa vi sinh vật có ích là dòng Bacillus vào phù hợp với môi trường sống của nhóm phân bón NPK- S Lâm Thao và Phân bón hữu cơ khoáng Lâm Thao. 

Sau hơn hai năm vừa nghiên cứu sản xuất, vừa khảo nghiệm đánh giá đầy đủ trên các loại cây trồng khác nhau, hai nhóm sản phẩm NPK-S vi sinh Lâm Thao và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao gồm sáu loại của Công ty là: NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 5-10-3+8S; NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 12-5-10+14S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 13-13-13+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-8-16+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-16-8+6S và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao 3-5-2+2S+TE đã được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn) kiểm tra, thẩm định, đánh giá và cấp Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam kể từ ngày 3 tháng 1 năm 2023.

Phát biểu tại lễ xuất bán sản phẩm, ông Phùng Hà, Tổng Thư ký kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Phân bón Việt Nam cũng cho biết, việc phối trộn giữa phân vô cơ và các vi sinh có ích trong các dòng sản phẩm phân bón thế hệ mới và đa chức năng này của Supe Lâm Thao không chỉ giúp giải quyết nhu cầu phân bón hữu cơ cho sản xuất sạch mà vẫn đáp ứng được nhu cầu tăng năng suất và chất lượng nông sản, trong bối cảnh Việt Nam chưa thể chuyển hẳn sang sử dụng hoàn toàn phân hữu cơ.

Về phía đơn vị đang sử dụng các dòng sản phẩm supe lân vi sinh của Supe Lâm Thao ra đời năm 2021-2022, ông Nguyễn Hoàng Mạnh- Giám đốc Hợp tác xã rau củ quả sạch Mạnh Liên cũng cho biết, việc sử dụng các dòng sản phẩm này đã giúp doanh nghiệp giảm được 50% chi phí phân bón so với việc sử dụng phân bón nhập khẩu từ Israel trước đây. Thêm vào đó, cây trồng phát triển tốt, ít sâu bệnh và năng suất chất lượng cao. Hiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của hợp tác xã gồm dưa leo, ổi, dưa lê đã được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP ba sao.

Theo đánh giá của Trung tâm nghiên cứu phân bón và dinh dưỡng cây trồng, thuộc Viện Thổ nhưỡng nông hóa, các sản phẩm phân bón mới này là giải pháp dinh dưỡng tốt cho cây trồng, đem lại hiệu quả vượt trội cho sản xuất nông nghiệp, giúp cải tạo đất, tăng độ xốp, mùn, độ phì nhiêu của đất, tạo hệ sinh vật có lợi trong đất, kích thích rễ cây phát triển, nâng cao sức đề kháng của cây trồng trước các loại sâu bệnh. Đồng thời, các sản phẩm tăng sức chống chịu cho cây trồng trong điều kiện phèn, mặn và ngộ độc hữu cơ; giúp giảm lượng phân bón sử dụng, tăng năng suất và chất lượng nông sản từ 10-20%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục