Thêm một du khách nước ngoài tử nạn ở thác Datanla Đà Lạt

18:11' - 22/09/2018
BNEWS Anh J. W. S. cùng nhóm 10 du khách nước ngoài tham gia tour du lịch mạo hiểm do Công ty trách nhiệm hữu hạn Thử thách Việt, có trụ sở tại phường 1, thành phố Đà Lạt được cấp phép tổ chức.
 Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân lên khỏi khu vực xảy ra tai nạn. Ảnh: TTXVN

Khoảng 14h30' ngày 22/9, tại Khu du lịch thác Datanla Đà Lạt (Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ tai nạn khiến anh J.W.S (sinh năm 1995), quốc tịch Hàn Quốc tử vong trong khi đang tham gia tour du lịch vượt thác mạo hiểm.

Anh J. W. S. cùng nhóm 10 du khách nước ngoài tham gia tour du lịch mạo hiểm do Công ty trách nhiệm hữu hạn Thử thách Việt, có trụ sở tại phường 1, thành phố Đà Lạt được cấp phép tổ chức.
Thông tin ban đầu, khoảng 10h30' cùng ngày nhóm du khách bắt đầu tham gia tour du lịch mạo hiểm này. Trong nhóm có 11 khách nước ngoài, gồm 3 người Hàn Quốc (trong đó có anh Jang Won Soek), 2 người quốc tịch Canada, 4 người nước Bỉ (Belgium), 2 người quốc tịch Anh.
Ngày 22/9, nhóm du khách di chuyển từ trung tâm thành phố Đà Lạt về khu du lịch thác Datanla để tham gia tour vượt thác mạo hiểm. Sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định để vào khu du lịch, nhóm khác bắt đầu di chuyển xuống khu vực thác nước
Đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Thử thách Việt cho biết, trước khi tham gia tour, các hướng dẫn viên của Công ty đã chỉ dẫn rất kỹ cho nhóm khách về kỹ năng để chinh phục tour du lịch mạo hiểm này. Khoảng 6 du khách nhảy xuống thác nước đầu tiên đều an toàn. Nhưng đến lượt anh J. W. S, tiếp nước đã sai kỹ thuật khiến nạn nhân bị ngạt thở dẫn đến tử vong.

Thi thể nạn nhân được đưa lên xe cấp cứu chở về Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: TTXVN

Các hướng dẫn viên và những người tham gia tour đã kịp thời đưa nạn nhân lên bờ, tiến hành sơ cứu, đồng thời yêu cầu công ty tổ chức tour và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cử nhân viên y tế tới hỗ trợ. Tuy vậy, do đường xuống thác nước dốc đứng, việc di chuyển gặp rất nhiều khó khăn nên nạn nhân đã tử vong trước khi cứu hộ đến.

Đến 16h cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được đưa lên khỏi khu vực thác nước và chuyển về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.
Điều đáng nói là khi nhóm phóng viên TTXVN tiếp cận hiện trường thì rất nhiều bảo vệ của thác Dalanta cùng nhân viên của Công ty du lịch và 1 chiến sĩ Công an phường 3, thành phố Đà Lạt đến ngăn cản, xô đẩy không cho phóng viên tác nghiệp. Dù phóng viên đã xuất trình giấy tờ cùng thẻ Nhà báo nhưng cũng bị cấm quay phim chụp hình, trong khi tại hiện trường không căng dây tín hiệu hay bảng cấm chụp hình.
Trước đó, vào tháng 2/2016, cũng tại thác Datanla Đà Lạt đã xảy ra vụ đuối nước khiến 3 người du khách nước ngoài tử vong khi tham gia tour du lịch mạo hiểm. Vị trí tổ chức tour du lịch mạo hiểm này đã được cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cấp phép.
Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ./.

>>> Thẩm định lại tour du lịch mạo hiểm tại thác Datanla, Lâm Đồng


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục