Thêm một thành phố Trung Quốc áp đặt giới hạn phương tiện đi lại

14:33' - 17/03/2019
BNEWS Thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây công bố kế hoạch áp đặt quy định giới hạn phương tiện vào các ngày trong tuần.

Danh sách các thành phố của Trung Quốc chủ trương hạn chế xe cộ lưu thông tiếp tục nối dài sau khi thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây công bố kế hoạch áp đặt quy định giới hạn phương tiện vào các ngày trong tuần.

Trong thông báo ngày 17/3, chính quyền thành phố Tây An cho biết quy định này sẽ được áp dụng từ 7h sáng đến 8h tối hằng ngày, bắt đầu từ ngày 18/3.

Theo đó, mỗi phương tiện sẽ bị cấm lưu thông vào 1 trong số 5 ngày trong tuần dựa trên số cuối cùng của biển số xe đăng ký tại một số khu vực của thành phố.

Tuy nhiên, các xe buýt trung chuyển cỡ lớn, các dòng xe thân thiện không thải khí ra môi trường, xe cho người khuyết tật và xe dành cho các mục đích đặc biệt như xe cứu thương, cứu hỏa sẽ được miễn trừ khỏi các biện pháp giới hạn này.

Theo thông tư của 3 cơ quan phụ trách môi trường, giao thông và an ninh công cộng thành phố Tây An, các biện pháp trên được đưa ra nhằm giảm thiểu tình trạng ách tắc giao thông và ô nhiễm không khí.

Tính đến tháng 5/2018, thành phố du lịch Tây An có 3 triệu xe cơ giới đăng ký hoạt động.

Trước đó, nhiều thành phố khác của Trung Quốc đã công bố các biện pháp nhằm hạn chế lượng xe ô tô lưu thông vào các ngày trong tuần, trong đó có Bắc Kinh, Thiên Tân, Trịnh Châu, Thành Đô và Lan Châu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục