Thêm nhà cung cấp phụ tùng ô tô Đức nộp đơn xin phá sản

15:08' - 16/08/2024
BNEWS Ngày 16/8, truyền thông Đức đưa tin, nhà cung cấp phụ tùng ô tô AE Group của nước này vừa nộp đơn xin phá sản sau nhiều tháng tái cấu trúc doanh nghiệp.

Như vậy, đây là công ty thứ ba trong ngành công nghiệp ô tô Đức tuyên bố phá sản trong hai tuần qua.

 

Là một trong những nhà sản xuất phụ tùng đúc khuôn nhôm hàng đầu tại Đức, AE Group đã bắt đầu kế hoạch tái cấu trúc vào mùa Hè năm 2023 do lợi nhuận hoạt động giảm trong bối cảnh giá năng lượng và nguyên liệu thô tăng.

Trong thông cáo báo chí, tập đoàn này nhấn mạnh mặc dù họ đã đẩy mạnh nỗ lực tái cấu trúc công ty trong những tháng gần đây nhưng nhu cầu của các nhà sản xuất ô tô giảm khiến họ gặp nhiều khó khăn.

Tạp chí tin tức kinh doanh WirtschaftsWoche nhận định ngành công nghiệp ô tô Đức đã trượt từ cuộc khủng hoảng này sang cuộc khủng hoảng khác. Việc chuyển dịch sang xe điện và nhu cầu ô tô chững lại cũng đang tác động đến các nhà cung cấp.

Tuần trước, công ty dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô Đức, tập đoàn Muerdter Group đã tuyên bố phá sản, ngay sau động thái tương tự của nhà cung cấp Recaro có lịch sử hình thành và phát triển hơn 110 năm. Recaro cho biết giá cả tăng cao, thay đổi thị trường và việc mất đơn hàng lớn là nguyên nhân họ nộp đơn xin phá sản.

Theo các chuyên gia trong ngành, mặc dù vẫn chưa biết lý do chính xác khiến Muerdter Group phá sản, nhưng những vấn đề khác nhau đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô có khả năng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Trước đó, ngày 14/8, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Thuringia, ông Mathias Hasecke lưu ý tình hình diễn biến xấu tại nhiều nơi. Thông tin tiêu cực từ các nhà cung cấp phụ tùng và linh kiện ô tô tại các bang của Đức xuất hiện hầu như mỗi ngày.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục