Thêm nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2, Điện Biên xét nghiệm diện rộng

10:20' - 03/11/2021
BNEWS Theo báo cáo của CDC tỉnh Điện Biên, ngày 2/11, địa phương liên tiếp ghi nhận 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 13 người liên quan tới bệnh nhân ở xã Na Tông, huyện Điện Biên.

Như vậy, trong 2 ngày 1 và 2/11, Điện Biên ghi nhận 15 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, có một ca ở thôn 2, xã Pom Lót, huyện Điện Biên. 14 ca còn lại ở xã Na Tông, trong đó có tới 12 người ở bản Gia Phú A (nơi ghi nhận ca mắc COVID-19 vào ngày 1/11) và hai người ở bản Huổi Chanh.

Về yếu tố dịch tễ, các bệnh nhân ở xã Na Tông đều có mối liên quan với bệnh nhân BN927513 được ghi nhận vào ngày 1/11 do cùng bản hoặc có tiếp xúc gần.

Riêng trường hợp ở xã Pom Lót có yếu tố dịch tễ chưa rõ ràng, hiện cơ quan chức năng vẫn đang xác minh tìm mối liên quan với các ca bệnh tại xã Na Tông. Hiện tại 14 bệnh nhân đang được điều trị tại Khu thu dung điều trị, cách ly bệnh nhân COVID-19 tại khoa Truyền nhiễm thuộc Trung tâm Y tế huyện Điện Biên.

Ngành Y tế tỉnh Điện Biên và chính quyền địa phương đã triển khai tổ chức khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu diện rộng tại xã Na Tông, Mường Nhà và xã Pom Lót.

Các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân đang được các lực lượng chức năng và cơ quan chuyên môn khẩn trương điều tra, truy vết cách ly tập trung theo quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Riêng đối với trường hợp chưa xác định rõ nguồn lây ở xã Pom Lót, huyện Điện Biên, Sở Y tế tỉnh đã tăng cường trên 50 cán bộ, y bác sĩ xuống địa bàn cùng với các cơ quan chức năng của huyện và xã nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: Khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng tại các thôn, bản trên địa bàn xã Pom Lót. Trong đó, ưu tiên xét nghiệm tại thôn bản có nguy cơ cao, gồm: Thôn 2, thôn 5, thôn 7, Trường Trung học Cơ sở Pom Lót và Trường Trung học Phổ thông huyện Điện Biên.

Cùng với các biện pháp khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, xã Pom Lót đã lập nhanh khu cách ly tại Trường Trung học Cơ sở Pom Lót với 100 giường, sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn. Đồng thời, lên phương án thành lập khu cách ly với khoảng 200 giường nếu dịch bệnh có nguy cơ lây lan ra diện rộng.

Tính từ ngày 5/2/2021 đến ngày 2/11/2021 trên địa bàn tỉnh Điện Biên ghi nhận 87 ca mắc COVID-19 (3 ca người quốc tịch Lào, nhập cảnh) trong đó 65 bệnh nhân đã khỏi bệnh và ra viện; 22 bệnh nhân đang được cách ly và điều trị theo quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục