Thêm nhiều thương hiệu khách sạn hạng sang toàn cầu đến Nhật Bản

16:37' - 28/07/2024
BNEWS Một số chính sách khuyến khích hoạt động đầu tư phát triển khách sạn hạng sang tiêu chuẩn quốc tế, đã được ban hành, cùng với việc cho phép tăng tỷ lệ diện tích sàn của các tòa nhà lên tới 50%.

 

Các thương hiệu khách sạn hạng sang nước ngoài đang lần lượt “tiến vào” trung tâm thành phố Sapporo của tỉnh Hokkaido, tạo ra một sự cạnh tranh cho các khách sạn nội địa, vốn quen với việc thống trị thị trường lưu trú tại một trong những thành phố đang phát triển nhanh nhất Nhật Bản.

Nhiều thương hiệu khách sạn hạng sang toàn cầu đến với Nhật Bản. Ảnh: TTXVN

 


Hôm 23/7, công ty Marriott Sapporo đã chính thức khai trương khách sạn Courtyard tại khu vực Nakajima Park, cách ga Sappora khoảng 10 phút lái xe. Đây là khách sạn thứ bảy thuộc quyền quản lý của công ty con của tập đoàn Marriott trên khu vực đảo chính vùng cực bắc Hokkaido của Nhật Bản và là khách sạn thứ hai của công ty ở thành phố Sapporo.

Mục tiêu chính mà các khách sạn này nhắm tới là nguồn du khách nội địa đến Hokkaido công tác. Ngoài ra, Marriott cũng kỳ vọng sẽ thu hút được lượng khách lưu trú thời gian dài, sử dụng khách sạn làm nơi nghỉ ngơi trong các chuyến du lịch kết hợp công tác, tận hưởng khoảng thời gian trước và sau chuyến công tác.

Khách sạn Fairfield, một cơ sở kinh doanh khác thuộc quyền quản lý của Marriott Sapporo, đã mở cửa hoạt động từ năm 2020. Khách sạn này luôn có một lượng khách lưu trú ổn định với tỷ lệ khách trong và ngoài nước gần bằng nhau. Với Courtyard, công ty dự đoán sẽ là nơi đón khoảng 60% khách quen của tập đoàn từ nước ngoài đến lưu trú. Theo thông báo của khách sạn, giá một căn phòng thuộc hạng đắt nhất rơi vào khoảng 50.000 yen (325 USD)/đêm.

InterContinental Sapporo, một khách sạn do tập đoàn IHG Hotel & Resorts của Anh điều hành, dự kiến sẽ khai trương tại Nakajima Park vào năm 2025. Khách sạn này có tổng cộng 149 phòng, nằm trong một khu phức hợp do tập đoàn AXA Life Insurance phát triển.

Trong tương lai khu phức hợp sẽ là địa điểm tổ chức các cuộc hội nghị và triển lãm của thành phố Sapporo. Vì vậy các tập đoàn khách sạn hy vọng sẽ nắm bắt được nhu cầu lưu trú từ đối tượng là khách doanh nhân, những người đi dự hội nghị và triển lãm tại Sapporo trong những năm tới, khi khu phức hợp chính thức đi vào khai thác.

Cũng trong khu vực Nakajima Park, tập đoàn kinh doanh dịch vụ khách sạn Accor của Pháp đã đổi thương hiệu và nâng cấp hệ thống khách sạn Sosei MGallery Collection vào tháng 1/2024 và Grand Mercure Sappora Odori Park vào tháng 4/2024. Hầu hết các phòng tại Sosei MGallery Collection đều có giá từ 30.000 yen đến 100.000 yen, trong đó khách du lịch nội địa chiếm khoảng 80% tổng số khách.

Hyatt, tập đoàn chuỗi khách sạn của Mỹ, cũng đã công bố kế hoạch mở một khách sạn ở khu vực Odori Park vào năm 2026.

Phó giáo sư Đại học Hokkaido, Yusuke Ishiguro, cho biết: “Là thành phố xếp sau Tokyo và Osaka về quy mô, đồng thời có kế hoạch mở rộng tuyến Hokkaido Shinkansen, Sapporo đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ nước ngoài”.

Phó Giáo sư Ishiguro nói thêm: “Sapporo là thành phố tập trung những người giàu có và tầng lớp trung lưu ưa thích các chuyến du lịch trải rộng tại Hokkaido. Vì vậy, nếu các khách sạn có thể cung cấp dịch vụ lưu trú cao cấp, thì đây sẽ là điểm đến được khách du lịch lựa chọn”.

Trong nỗ lực tái phát triển trung tâm thành phố, chính quyền thành phố Sapporo đang tăng cường khả năng kinh doanh, khuyến khích xây dựng lại và tạo ra lợi ích kinh tế từ khách du lịch. Một số chính sách khuyến khích hoạt động đầu tư phát triển khách sạn hạng sang tiêu chuẩn quốc tế, đã được ban hành, cùng với việc cho phép tăng tỷ lệ diện tích sàn của các tòa nhà lên tới 50%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục