Theo chân Fed, Hong Kong (Trung Quốc) nâng lãi suất

17:19' - 14/06/2018
BNEWS Theo chân Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ngày 14/6, HKMA, Cơ quan Tiền tệ Hong Kong (Trung Quốc) thông báo tiếp tục nâng lãi suất lên 2,25%.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng những người sở hữu bất động sản tại Hong Kong sẽ không bị ảnh hưởng nhiều từ quyết định trên.
Các chuyên gia lưu ý với động thái mới của HKMA, lãi suất thế chấp tại Hong Kong sẽ không thể sớm tăng do nguồn tiền dồi dào trong hệ thống ngân hàng đảm bảo khả năng thanh khoản cho khách hàng.

Động thái tăng lãi suất của HKMA diễn ra giữa bối cảnh thị trường bất động sản đắt đỏ bậc nhất hành tinh này tiếp tục tăng mạnh dù cho chính quyền Khu hành chính đặc biệt này đang nỗ lực giảm nhiệt trên thị trường nhà đất.

Theo các nhà phân tích, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của Hong Kong, đã đạt mức cao nhất trong bảy năm trong quý I/2018, sẽ giữ giá bất động sản tiếp tục tăng.
Trong những tháng gần đây, đồng HKD đang chịu sức ép, khi tiến trình tăng lãi suất tại Mỹ khiến các nhà đầu tư bán ra đồng tiền này và mua vào USD. Năm nay, HKMA đã chi hàng tỷ USD để hỗ trợ đồng HKD, sau khi đồng tiền này chạm đáy với tỷ giá 7,75-7,85 HKD/USD.
Tại Đại lục, Ngân hàng trung ương Trung Quốc vẫn chưa thông báo tăng lãi suất, giữa bối cảnh cơ quan này từng tiến hành động thái tương tự theo sau các đợt nâng lãi suất trước đó của Fed.
Ngày 13/6, Fed công bố tăng lãi suất lần thứ hai trong năm nay từ 1,75% đến 2%. Quyết định này cho thấy khả năng phục hồi của kinh tế Mỹ, đà tăng trưởng của thị trường việc làm và tỷ lệ lạm phát gần đạt tới mức mục tiêu của Fed.

>>>Chứng khoán châu Á giảm điểm trước triển vọng Fed tăng lãi suất nhanh hơn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục