Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn Sunwah, Hong Kong(Trung Quốc)

17:24' - 30/03/2018
BNEWS Chiều 30/3, bên lề Hội nghị thượng đỉnh GMS-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Jonathan Choi, Chủ tịch Tập đoàn Sunwah, Hong Kong (Trung Quốc).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Jonathan Choi, Chủ tịch Tập đoàn Sunwah, Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: TTXVN

Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, ông Jonathan Choi bày tỏ, Sunwah đã đầu tư ở Việt Nam được 48 năm, qua 3 thế hệ, từ đời bố của ông đến ông và con trai; đồng thời cho biết về những hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam và những dự định mở rộng đầu tư trong thời gian tới.
Theo ông, tiến độ hợp tác giữa Tập đoàn với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong việc xây dựng trung tâm văn hóa đang tiến triển tốt. Trung tâm không chỉ là nơi giao lưu văn hóa mà dự định, còn là nơi nuôi dưỡng các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Ông bày tỏ mong muốn đầu tư vào lĩnh vực sản xuất thép tại Việt Nam với công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường hay thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, năng lượng mặt trời, quảng bá du lịch.
Có quan hệ với nhiều doanh nghiệp Nhật Bản, ông Jonathan Choi cho biết dự định đưa nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tới Việt Nam thông qua việc thành lập một quỹ đầu tư với số vốn ban đầu 200 triệu USD.
Ông cũng cho biết, cuối năm nay, Sunwah sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch ở vùng Đông Bắc Trung Quốc để thúc đẩy hợp tác du lịch.
Khẳng định coi Việt Nam như ngôi nhà thứ hai của mình, ông Jonathan Choi khẳng định sẽ nỗ lực đưa nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam đầu tư.
Cảm ơn thiện chí, nhiệt huyết của Chủ tịch Sunwah dành cho Việt Nam, Thủ tướng hoan nghênh ông Jonathan Choi tới dự Diễn đàn Thượng đỉnh kinh doanh GMS. Thủ tướng đánh giá cao các hoạt động kinh doanh và kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh của Tập đoàn thời gian tới tại Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Tập đoàn Sunwah tiếp tục mở rộng đầu tư kinh doanh vào những lĩnh vực mà doanh nghiệp có thế mạnh và áp dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến trong quá trình thực hiện dự án.
Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam./.

Xem thêm:

>>>Hội nghị GMS6 - CLV10: Ứng dụng công nghệ cao để thúc đẩy phát triển nông nghiệp khu vực

>>>Hội nghị GMS 6 - CLV 10: Kết nối để cạnh tranh mạnh mẽ hơn



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục