Theo dõi các trường hợp phơi nhiễm HIV do tham gia cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông

18:51' - 25/10/2017
BNEWS Với 35 trường hợp đang được theo dõi, Trung tâm tiếp tục phối hợp với y tế cơ sở, chính quyền địa phương triển khai xét nghiệm lần thứ 4 sau 6 tháng bị phơi nhiễm.

Liên quan đến 36 trường hợp bị phơi nhiễm HIV/AIDS khi tham gia cấp cứu nạn nhân vụ tai nạn giao thông vào ngày 30/6/2017 tại thôn 11, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, đến nay, sau hơn 3 tháng, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum đã tiến hành 3 đợt lấy mẫu máu và tiến hành xét nghiệm. Kết quả, 35/36 trường hợp cho kết quả âm tính với HIV, còn lại một trường hợp từ chối xét nghiệm.

Theo bà Nguyễn Thị Diệu Thúy, Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục liên lạc và tăng cường truyền thông, tư vấn xét nghiệm HIV với các trường hợp bị phơi nhiễm.

Đối với một trường hợp còn lại chưa xét nghiệm, các cán bộ được giao nhiệm vụ sẽ cùng với người thân, chính quyền địa phương vận động người này đến trung tâm y tế nơi đăng ký tạm trú để lấy máu, xét nghiệm gửi mẫu về trung tâm. Với 35 trường hợp đang được theo dõi, Trung tâm tiếp tục phối hợp với y tế cơ sở, chính quyền địa phương triển khai xét nghiệm lần thứ 4 sau 6 tháng bị phơi nhiễm.

Trước đó, TTXVN đã đưa tin, vào khoảng 13 giờ ngày 30/6, xe khách 16 chỗ của nhà xe Mạnh Tiến, biển kiểm soát 82B-002.23 đi hướng Kon Tum-Tam Kỳ (Quảng Nam) khi đến thôn 11, xã Đăk Hrinh, huyện Đăk Hà đã tông trực diện với xe khách 16 chỗ của nhà xe Vạn Thành, biển kiểm soát 82B-002.45 chạy tuyến Đà Nẵng-Kon Tum đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn đã làm 4 người chết, 13 người bị thương. Trong số 4 nạn nhân thiệt mạng có một nạn nhân bị nhiễm HIV khiến 36 người dân khi tham gia cứu chữa nạn nhân bị phơi nhiễm. Ngay sau khi có thông tin nghi bị phơi nhiễm, 36 trường hợp này đã được ngành Y tế tỉnh Kon Tum cấp phát thuốc điều trị phơi nhiễm ARV theo đúng quy trình, quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục