Thép Hòa Phát đạt thêm 3 chứng nhận vào các thị trường khó tính
Đây là chứng nhận cần thiết khi xuất khẩu vào thị trường Anh, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và các nước Trung Đông.
Trước đó, thép xây dựng Hòa Phát đã được cấp chứng nhận phù hợp với nhiều tiêu chuẩn khắt khe của thế giới như: JIS (Nhật Bản), ASTM (Hoa Kỳ), BS (Anh),… Tập đoàn Hòa Phát cho biết, điểm đặc biệt ở chứng nhận UK Cares so với các tiêu chuẩn khác là tiêu chí thử mỏi hay khả năng chịu lực của thép trong thời gian dài (thanh thép phải nguyên trạng sau khi thử 5 triệu chu kỳ lực khác nhau tại phòng thí nghiệm). Thép Hòa Phát đã đáp ứng tốt các thử nghiệm này. Chứng nhận UK Cares còn yêu cầu đáp ứng rất nhiều tiêu chí khác như thành phần hóa học, cơ tính sản phẩm, thông số hình học, thông số macro, nhận diện trên bề mặt sản phẩm. Sản phẩm đáp ứng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào cho đến quá trình sản xuất; yêu cầu về thông tin nhãn mác hàng hóa, về truy xuất sản xuất, cập nhật dữ liệu trên trang chủ của Cares. Quá trình đánh giá được thực hiện bởi các chuyên gia độc lập và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thép trên thế giới về chất lượng. Việc đánh giá, lấy mẫu được tiến hành nghiêm ngặt tuân thủ tiêu chuẩn.Mẫu thí nghiệm được gửi đến các phòng thí nghiệm độc lập uy tín trên thế giới. Do vậy, có thể coi UK Cares như một “giấy thông hành” cho thép Hòa Phát vào Vương quốc Anh và một số thị trường khó tính khác.
Hiện nay, Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất có quy mô 5 triệu tấn/năm, có cảng biển nước sâu cho phép tàu 200.000 tấn cập bến. Khu liên hợp áp dụng quy trình sản xuất thép khép kín từ quặng sắt tới thép thành phẩm các loại như thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao, thép cuộn cán nóng. Hiện tại, thép Hòa Phát Dung Quất đã áp dụng hệ thống quản lí chất lượng ISO 9001, hệ thống quản trị sản xuất tổng thể và nhiều ứng dụng số thông minh khác nhằm kiểm soát và nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm. Với lợi thế về cảng biển, Hòa Phát dễ dàng xuất khẩu tới các thị trường lớn trên thế giới. Trong 10 tháng năm 2021 vừa qua, Hòa Phát đã xuất 810.000 tấn thép xây dựng thành phẩm, chiếm 24% tổng sản lượng tiêu thụ thép xây dựng của Tập đoàn.Thị trường xuất khẩu gồm 18 quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, các nước ASEAN, Kenya,…Thời gian tới, thép Hòa Phát có thể khai thác thị trường Anh và một số quốc gia khác.../.
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Hòa Phát lãi quý III gấp 2,7 lần so với cùng kỳ
07:30' - 25/10/2021
Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát vừa thông báo kết quả kinh doanh quý III/2021.
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu mạnh lần thứ 10 liên tiếp
20:30' - 13/10/2021
Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong Top 100 Thương hiệu mạnh nhất Việt Nam lần thứ 10 liên tiếp.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.