Thép Hòa Phát đạt thêm 3 chứng nhận vào các thị trường khó tính
Đây là chứng nhận cần thiết khi xuất khẩu vào thị trường Anh, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và các nước Trung Đông.
Trước đó, thép xây dựng Hòa Phát đã được cấp chứng nhận phù hợp với nhiều tiêu chuẩn khắt khe của thế giới như: JIS (Nhật Bản), ASTM (Hoa Kỳ), BS (Anh),… Tập đoàn Hòa Phát cho biết, điểm đặc biệt ở chứng nhận UK Cares so với các tiêu chuẩn khác là tiêu chí thử mỏi hay khả năng chịu lực của thép trong thời gian dài (thanh thép phải nguyên trạng sau khi thử 5 triệu chu kỳ lực khác nhau tại phòng thí nghiệm). Thép Hòa Phát đã đáp ứng tốt các thử nghiệm này. Chứng nhận UK Cares còn yêu cầu đáp ứng rất nhiều tiêu chí khác như thành phần hóa học, cơ tính sản phẩm, thông số hình học, thông số macro, nhận diện trên bề mặt sản phẩm. Sản phẩm đáp ứng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào cho đến quá trình sản xuất; yêu cầu về thông tin nhãn mác hàng hóa, về truy xuất sản xuất, cập nhật dữ liệu trên trang chủ của Cares. Quá trình đánh giá được thực hiện bởi các chuyên gia độc lập và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thép trên thế giới về chất lượng. Việc đánh giá, lấy mẫu được tiến hành nghiêm ngặt tuân thủ tiêu chuẩn.Mẫu thí nghiệm được gửi đến các phòng thí nghiệm độc lập uy tín trên thế giới. Do vậy, có thể coi UK Cares như một “giấy thông hành” cho thép Hòa Phát vào Vương quốc Anh và một số thị trường khó tính khác.
Hiện nay, Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất có quy mô 5 triệu tấn/năm, có cảng biển nước sâu cho phép tàu 200.000 tấn cập bến. Khu liên hợp áp dụng quy trình sản xuất thép khép kín từ quặng sắt tới thép thành phẩm các loại như thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao, thép cuộn cán nóng. Hiện tại, thép Hòa Phát Dung Quất đã áp dụng hệ thống quản lí chất lượng ISO 9001, hệ thống quản trị sản xuất tổng thể và nhiều ứng dụng số thông minh khác nhằm kiểm soát và nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm. Với lợi thế về cảng biển, Hòa Phát dễ dàng xuất khẩu tới các thị trường lớn trên thế giới. Trong 10 tháng năm 2021 vừa qua, Hòa Phát đã xuất 810.000 tấn thép xây dựng thành phẩm, chiếm 24% tổng sản lượng tiêu thụ thép xây dựng của Tập đoàn.Thị trường xuất khẩu gồm 18 quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, các nước ASEAN, Kenya,…Thời gian tới, thép Hòa Phát có thể khai thác thị trường Anh và một số quốc gia khác.../.
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Hòa Phát lãi quý III gấp 2,7 lần so với cùng kỳ
07:30' - 25/10/2021
Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát vừa thông báo kết quả kinh doanh quý III/2021.
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu mạnh lần thứ 10 liên tiếp
20:30' - 13/10/2021
Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong Top 100 Thương hiệu mạnh nhất Việt Nam lần thứ 10 liên tiếp.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.