Thép Hòa Phát đạt thêm 3 chứng nhận vào các thị trường khó tính
Đây là chứng nhận cần thiết khi xuất khẩu vào thị trường Anh, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và các nước Trung Đông.
Trước đó, thép xây dựng Hòa Phát đã được cấp chứng nhận phù hợp với nhiều tiêu chuẩn khắt khe của thế giới như: JIS (Nhật Bản), ASTM (Hoa Kỳ), BS (Anh),… Tập đoàn Hòa Phát cho biết, điểm đặc biệt ở chứng nhận UK Cares so với các tiêu chuẩn khác là tiêu chí thử mỏi hay khả năng chịu lực của thép trong thời gian dài (thanh thép phải nguyên trạng sau khi thử 5 triệu chu kỳ lực khác nhau tại phòng thí nghiệm). Thép Hòa Phát đã đáp ứng tốt các thử nghiệm này. Chứng nhận UK Cares còn yêu cầu đáp ứng rất nhiều tiêu chí khác như thành phần hóa học, cơ tính sản phẩm, thông số hình học, thông số macro, nhận diện trên bề mặt sản phẩm. Sản phẩm đáp ứng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào cho đến quá trình sản xuất; yêu cầu về thông tin nhãn mác hàng hóa, về truy xuất sản xuất, cập nhật dữ liệu trên trang chủ của Cares. Quá trình đánh giá được thực hiện bởi các chuyên gia độc lập và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thép trên thế giới về chất lượng. Việc đánh giá, lấy mẫu được tiến hành nghiêm ngặt tuân thủ tiêu chuẩn.Mẫu thí nghiệm được gửi đến các phòng thí nghiệm độc lập uy tín trên thế giới. Do vậy, có thể coi UK Cares như một “giấy thông hành” cho thép Hòa Phát vào Vương quốc Anh và một số thị trường khó tính khác.
Hiện nay, Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất có quy mô 5 triệu tấn/năm, có cảng biển nước sâu cho phép tàu 200.000 tấn cập bến. Khu liên hợp áp dụng quy trình sản xuất thép khép kín từ quặng sắt tới thép thành phẩm các loại như thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao, thép cuộn cán nóng. Hiện tại, thép Hòa Phát Dung Quất đã áp dụng hệ thống quản lí chất lượng ISO 9001, hệ thống quản trị sản xuất tổng thể và nhiều ứng dụng số thông minh khác nhằm kiểm soát và nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm. Với lợi thế về cảng biển, Hòa Phát dễ dàng xuất khẩu tới các thị trường lớn trên thế giới. Trong 10 tháng năm 2021 vừa qua, Hòa Phát đã xuất 810.000 tấn thép xây dựng thành phẩm, chiếm 24% tổng sản lượng tiêu thụ thép xây dựng của Tập đoàn.Thị trường xuất khẩu gồm 18 quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, các nước ASEAN, Kenya,…Thời gian tới, thép Hòa Phát có thể khai thác thị trường Anh và một số quốc gia khác.../.
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Hòa Phát lãi quý III gấp 2,7 lần so với cùng kỳ
07:30' - 25/10/2021
Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát vừa thông báo kết quả kinh doanh quý III/2021.
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu mạnh lần thứ 10 liên tiếp
20:30' - 13/10/2021
Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong Top 100 Thương hiệu mạnh nhất Việt Nam lần thứ 10 liên tiếp.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường hoa 20/10 “nở rộ” cả online lẫn chợ truyền thống
19:20' - 20/10/2025
Cả chợ dân sinh, gánh hoa rong lẫn cửa hàng đều ghi nhận lượng khách tăng đột biến, sức mua qua kênh online cũng tăng đáng kể.
-
Thị trường
Giá giảm, áp lực tăng, doanh nghiệp gạo Việt chuyển hướng thị trường
17:23' - 19/10/2025
Nhiều doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc chiến lược, chuyển hướng sang các thị trường xa hơn như châu Phi, hay xúc tiến mạnh mẽ hơn các sản phẩm cao cấp sang các thị trường khó tính.
-
Thị trường
Đồng Tháp bứt tốc đưa ngành yến ra thị trường quốc tế
19:56' - 18/10/2025
Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Tháp, tính đến cuối năm 2024, tỉnh có khoảng 2.380 cơ sở nuôi chim yến (đứng hàng thứ 5 trong cả nước)
-
Thị trường
OCOP góp sức làm giàu bản sắc du lịch sinh thái miền Tây
08:35' - 18/10/2025
Thay vì chỉ tiêu thụ qua các kênh truyền thống, sản phẩm sầu riêng, ốc gác bếp dược liệu, bánh tráng thủ công... của nông dân, hợp tác xã ở Cần Thơ được kết nối trực tiếp với các đơn vị du lịch lớn.
-
Thị trường
Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ thủy sản
16:12' - 13/10/2025
VINAFIS EXPO 2026 – hội chợ đầu tiên bao quát toàn ngành thủy sản, kết nối chuỗi giá trị từ khai thác, nuôi trồng đến chế biến, tiêu thụ và logistics.
-
Thị trường
Bưởi Việt chinh phục Australia: Tiêu chuẩn cao, cơ hội lớn cho doanh nghiệp
12:02' - 13/10/2025
Việc trái bưởi Việt Nam vừa được chính thức chấp thuận xuất khẩu sang Australia đánh dấu thêm một bước ngoặt quan trọng, đưa quốc gia này trở thành thị trường thứ 15 của trái bưởi Việt Nam.
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vươn tầm châu Âu
13:18' - 12/10/2025
“Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle” đã khai mạc tại Paris, mở đầu cho chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Pháp năm 2025.
-
Thị trường
Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam trong tháng 9
07:00' - 12/10/2025
Do Philippines tạm ngưng nhập khẩu nên trong tháng 9, Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam với gần 22% thị phần, tiếp đến là Bờ Biển Ngà và Malaysia.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan và Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong nhiều năm
20:13' - 11/10/2025
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm giảm còn 340 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2007.