Thí điểm thu hút khách du lịch cưới tại Đà Nẵng

07:59' - 06/06/2024
BNEWS Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 – 2025.
Sở Du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghị phát triển du lịch cưới Đà Nẵng, đồng thời đón đoàn Famtrip Lữ hành cưới quốc tế đến tìm hiểu, kết nối thị trường cưới Đà Nẵng từ ngày 5-9/6.

Tại Hội nghị, Sở Du lịch Đà Nẵng công bố Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025 với thông điệp "Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc".

 
Lý giải về thông điệp quảng bá, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, thông điệp giản dị hàm chứa vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng yên bình, đáng sống, cũng như tình cảm của người dân và du khách đối với điểm đến này như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, thành phố đang định hướng phát triển điểm đến cưới chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, có các chương trình du lịch dành cho người thân và bạn bè của các cặp đôi kết hợp trải nghiệm tại các điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng. Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 – 2025.

Chương trình được áp dụng cho các sự kiện cưới (đám cưới, kỷ niệm ngày cưới…) du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Sự kiện cưới có quy mô tiệc và số lượng đêm phòng đáp ứng các điều kiện quy định sẽ nhận được nhiều dịch vụ hấp dẫn đi kèm.

Trước khi ban hành Chương trình thí điểm, Đà Nẵng đã triển khai chương trình chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm của nhiều cặp đôi cũng như các đơn vị tổ chức sự kiện cưới, nhất là các cặp đôi từ thị trường cưới Ấn Độ. Chương trình đầu tiên chào đón đám cưới Ấn Độ của cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav được tổ chức vào tháng 1/2023.

Theo thông tin khảo sát từ các khách sạn và công ty sự kiện trên địa bàn Đà Nẵng vào năm 2023, có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện là 24.000 khách du lịch cưới; doanh thu đạt 200 - 300 triệu đồng/sự kiện cưới.

"Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách; tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng. Mặc dù các con số còn khiêm tốn nhưng du lịch cưới đang từng bước có những đóng góp đáng kể trong cơ cấu ngành du lịch thành phố", bà Hoài An cho biết thêm.

Chương trình kết nối doanh nghiệp giữa các đơn vị cung ứng địa phương với 20 nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế cũng được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị. Đây không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ tại Đà Nẵng, hoạt động này được các nhà tổ chức cưới mong đợi vì có khả năng tiếp cận, tìm hiểu về khung giá cả, loại hình dịch vụ từ các nhà cung ứng.

Theo đó, từ ngày 5 - 9/6, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đón 20 nhà tổ chức sự kiện cưới chuyên nghiệp và tên tuổi từ các thành phố lớn của Ấn Độ gồm: Mumbai, New Delhi, Kolkata, Ahmedabad và từ Bangkok, Thái Lan đến Đà Nẵng trong Chương trình khảo sát điểm đến cưới.

Ông David Ippersiel, Tổng Quản lý của Khu nghỉ dưỡng và Trung tâm hội nghị Sheraton Grand Đà Nẵng chia sẻ, việc đồng hành cùng Sở Du lịch Đà Nẵng đón tiếp các nhà tổ chức sự kiện cưới đến khảo sát điểm đến thành phố nhấn mạnh sự cam kết của khu nghỉ dưỡng trong việc đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến cưới hàng đầu với vẻ đẹp ấn tượng, cơ sở hạ tầng đẳng cấp và sự hiếu khách tuyệt vời.

"Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này không chỉ quảng bá điểm đến Đà Nẵng mà còn củng cố sự hiện diện của thương hiệu trong phân khúc cưới, đồng thời mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho cặp đôi và gia đình của họ", ông Ippersiel cho biết.

Hội nghị Du lịch cưới Đà Nẵng bước đầu hiện thực hóa kế hoạch quảng bá Đà Nẵng "Nơi khởi nguồn hạnh phúc", đưa thành phố trở thành điểm đến tiên phong quảng bá phân khúc du lịch cưới nhằm đa dạng hóa thị trường, từng bước khai thác chuyên sâu các phân khúc khách hàng chất lượng cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục