Thị giá của Tesla dự kiến tăng thêm 50 tỷ USD

07:59' - 06/04/2021
BNEWS Thị giá của hãng xe điện Tesla Inc dự kiến tăng thêm 50 tỷ USD sau khi hãng này ghi nhận số lượng bàn giao xe cao kỷ lục nhờ nhu cầu tăng mạnh tại Trung Quốc.

Giá trị thị trường (thị giá) của hãng xe điện Tesla Inc dự kiến tăng thêm 50 tỷ USD trong bối cảnh giá cổ phiếu của Tesla tăng mạnh trong phiên 5/4, sau khi hãng này ghi nhận số lượng bàn giao xe cao kỷ lục nhờ nhu cầu tăng mạnh tại Trung Quốc đã giúp bù đắp tác động của sự thiếu hụt nguồn cung phụ tùng ô tô trên toàn cầu.

Giá cổ phiếu của Tesla đã tăng gần 8% trong lúc giao dịch trước khi ra mắt thị trường và giá cổ phiếu của hãng này đang trên đà chạm mức cao nhất trong hơn một tháng.

Tesla ngày 2/4 cho biết sự đón nhận nồng nhiệt mẫu xe crossover Model Y tại thị trường Trung Quốc đã thúc đẩy động thái nâng giá trị thị trường trên.

Các nhà phân tích vẫn hy vọng bất chấp tình trạng thiếu chip trên toàn cầu ảnh hưởng đến toàn bộ ngành ô tô, các vấn đề chuỗi cung ứng khác nhau và sự cạnh tranh gia tăng, Tesla vẫn duy trì hoạt động sản xuất trong quý I/2021 với sản lượng xe gần tương đương với quý IV/2020.

Có ít nhất ba công ty môi giới đã nâng mục tiêu giá đối với cổ phiếu của Tesla. Theo dữ liệu của Refinitiv, công ty môi giới Wedbush là công ty tích cực nhất, tăng 50 USD lên 1.000 USD, cao hơn nhiều so với mục tiêu giá trung bình là 712,50 USD. Wedbush cũng nâng mức xếp hạng từ "trung lập" lên "tốt hơn".

Nhà phân tích Craig Irwin của Roth Capital Partners nhận định Tesla đang hoạt động tốt.

Theo dữ liệu của Refinitiv, Tesla đã bàn giao 184.800 xe trên toàn cầu trong quý I/2021, cao hơn mức ước tính 177.822 xe.

Giá cổ phiếu của Tesla ở mức 713 USD trước khi phiên giao dịch bắt đầu, trong khi giá cổ phiếu của các nhà sản xuất xe điện khác, bao gồm NIO Inc, Workhorse Group và Xpeng Inc đã tăng khoảng 3%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục