Thị hiếu của người tiêu dùng Mỹ bất ngờ chuyển hướng

08:41' - 19/08/2023
BNEWS Những người tiêu dùng Mỹ có kinh tế eo hẹp đang có xu hướng chi tiêu nhiều cho những thương hiệu nổi tiếng và hàng gia dụng có mức giá thấp tại chuỗi cửa hàng bách hóa giảm giá TJX Cos.
Những người tiêu dùng có kinh tế eo hẹp có thể đang hạn chế mua sắm tại chuỗi siêu thị bán lẻ Target của Mỹ, nhưng họ đang chi tiêu nhiều cho những thương hiệu nổi tiếng và hàng gia dụng có mức giá thấp tại tập đoàn đa quốc gia điều hành chuỗi cửa hàng bách hóa giảm giá TJX Cos, có trụ sở chính tại Framingham, Massachusetts (Mỹ).

TJX Cos đã nâng triển vọng cả năm sau khi công bố doanh số bán hàng quý II/2023 tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận tăng 23%. TJX Cos cho hay điều này là do lượng khách hàng tăng cao và nhờ lượng hàng hóa cao cấp lớn từ các nhà bán lẻ cao cấp hơn mong muốn giảm bớt hàng tồn kho của họ.
 
TJX Cos cho biết thu nhập ròng trong ba tháng kết thúc ngày 29/7 ở mức 989 triệu USD, tương đương 85 xu/cổ phiếu, so với mức 810 triệu USD, hay 69 xu/cổ phiếu một năm trước đó.

Doanh thu tăng lên 12,76 tỷ USD, tăng 7,7% so với mức 11,84 tỷ USD một năm trước. Cổ phiếu của TJX Cos đã chạm mức cao nhất trong 52 tuần phiên 16/8, và đóng phiên tăng hơn 4%.

TJX Cos, điều hành các cửa hàng T.J. Maxx, Marshalls, HomeGoods, Sierra và Homesense tại Mỹ, đã nâng triển vọng cả năm đối với doanh số bán hàng, tỷ suất lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu sau quý tăng trưởng mạnh này.

TJX Cos hiện kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng từ 3% đến 4%, lợi nhuận trước thuế trong khoảng từ 10,7% đến 10,8% và thu nhập trên mỗi cổ phiếu trong khoảng từ 3,66 USD/cổ phiếu đến 3,72 USD/cổ phiếu.

Neil Saunders, giám đốc điều hành, đồng thời là nhà phân tích bán lẻ tại GlobalData, lưu ý rằng TJX đã có một quý kinh doanh khởi sắc, nhưng khi so sánh với số liệu một năm trước, doanh số bán hàng giảm 1,9%. Tuy vậy, nhà bán lẻ này đang xoay sở để giành thị phần.

Mặc dù những người tiêu dùng mệt mỏi với lạm phát và nợ nần chồng chất, và phải hạn chế chi tiêu vào những mặt hàng đắt tiền, tùy ý, nhưng họ vẫn đang tìm kiếm các giao dịch và “vung tiền” mua các phụ kiện, quần áo và đồ gia dụng tại nhiều cửa hàng giảm giá của TJX. Nhà bán lẻ này cho biết lượng truy cập tăng lên ở tất cả các bộ phận của công ty, thúc đẩy đà tăng trưởng mạnh mẽ cho quý này.

TJX Cos có thể cung cấp nhiều loại hàng hóa cao cấp hơn bởi rất nhiều nhà cung cấp của họ, thường là các nhà bán lẻ cao cấp, giá gốc, phải đối phó với lượng hàng tồn kho phình to và cần giải phóng lượng hàng nhiều hơn bình thường.

Trong khi đó, Target đã báo cáo thu nhập tài chính quý II/2023 tiếp tục sụt giảm. Nhà bán lẻ này đã cắt giảm dự báo cả năm và cho biết người tiêu dùng vẫn phải đối mặt với áp lực từ lạm phát cao đối với thực phẩm, đồ uống và nhu yếu phẩm gia đình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục