Thí sinh Mexico đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2020 - Đại diện Việt Nam lọt top 21

10:33' - 17/05/2021
BNEWS Người đẹp Mexico Andrea Meza đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2020, sau khi gây ấn tượng mạnh với Ban giảm khảo trong phần thi ứng xử và thuyết trình.

Sáng 17/5 (theo giờ Việt Nam), cuộc thi chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2020 (Miss Universe 2020) đã diễn ra đầy màu sắc tại Khu nghỉ dưỡng Seminole Hard Rock ở bang Florida (Mỹ).

Người đẹp Mexico Andrea Meza đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2020, sau khi gây ấn tượng mạnh với Ban giảm khảo trong phần thi ứng xử và thuyết trình.

Trong khi đó, Á hậu 1 của cuộc thi là Julia Gama (Brazil); danh hiệu Á hậu 2 thuộc về Janick Macieta (Peru); Á hậu 3 là Adline Castelino (Ấn Độ) và Á hậu 4 là Kimberly Jimenez (CH Dominica).

Chủ đề của phần thi ứng xử và thuyết trình lần này khá đa dạng khi các thí sinh phải đưa ra những quan điểm cá nhân trước những vấn đề lớn của toàn cầu hiện nay như đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, biến đổi khí hậu, nữ giới trong vai trò lãnh đạo, vấn đề lạm dụng tình dục và bạo hành đối với phụ nữ...

Khi trình bày quan điểm của mình, thí sinh Andrea Meza cho biết không có biện pháp nào là hoàn hảo để chiến thắng đại dịch COVID-19, song cô tin rằng việc sớm áp dụng các lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội sẽ giúp giảm thiểu số người tử vong vì dịch bệnh.

Ngoài ra, Meza cũng đề cập tới những thay đổi trong tiêu chuẩn về sắc đẹp. Cô cho rằng xã hội ngày càng phát triển và con người ngày càng văn minh, do đó  "ngày nay, sắc đẹp không chỉ nằm ở ngoại hình. Với tôi, sắc đẹp nằm ở tâm hồn, trái tim. Đừng để ai nói bạn không đủ đẹp".

Trước khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020 khởi tranh, Andrea Meza được xếp hạng hạt giống số một cho vương miện. Cô được đánh giá cao nhờ hình thể ấn tượng, với chiều cao 1,82 m, số đo ba vòng 89-66-89 cm. Meza cũng từng đoạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2017.

Do ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 69 buộc phải lùi thời điểm tổ chức nửa năm so với lịch ban đầu và các hoạt động chỉ gói gọn trong 10 ngày trong phạm vi khách sạn, không tổ chức tham quan địa danh, giao lưu dân bản địa như các năm trước đó.

Cuộc thi sắc đẹp uy tín bậc nhất thế giới này năm nay thu hút 74 thí sinh tham gia, ít hơn 16 người so với năm 2019. Đa phần quốc gia xin rút thuộc châu Phi và châu Âu. Cameroon lần đầu cử thí sinh tranh tài, trong khi nước Đức lần đầu không tham gia tính từ khi cuộc thi tổ chức năm 1952. Mặc dù vậy, cuộc thi vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ trên toàn cầu.

Thí sinh Khánh Vân (sinh năm 1995) là đại diện của Việt Nam vinh dự tham gia tranh tài tại Hoa hậu Hoàn vũ 2020. Cô đã lọt vào top 21 "bông hồng xinh đẹp nhất" tại cuộc thi lần này do nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất từ khán giả.

Ngoài các giải thưởng chính nêu trên, Hoa hậu Hoàn vũ 2020 còn trao giải thưởng phụ "Impact" (tạm dịch: Ảnh hưởng tốt tới xã hội) - được trao cho thí sinh Lenka Nemer (người Bolivia) - một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng trong nước về quyền trẻ em, phụ nữ và người đồng tính, cùng những dự án hướng tới cải thiện điều kiện giáo dục và kinh tế tại các vùng nông thôn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục