Thị trường các sản phẩm chống nắng nóng hút khách

20:01' - 29/06/2022
BNEWS Trong những ngày gần đây nhiệt độ ở Hà Nội lên cao gần 40 độ C, người người đổ xô tìm những vật dụng chống nắng khiến thị trường hàng chống nắng trở nên sôi động hơn hẳn.

 Áo chống nắng, mũ, tất, váy chống nắng, kính thời trang... đa dạng về mẫu mã cho mọi giới và mọi giá từ vài chục ngàn đến vài ba triệu mỗi chiếc.
Tại các tuyến phố Lê Duẩn, Chùa Bộc, đường Đào Duy Anh, chợ Xanh, Lò Đúc, Bà Triệu..., áo chống nắng được bày bán rất nhiều, với nhiều chủng loại mẫu mã, giá từ 90.000 đồng đến 300.000 đồng/chiếc. Thời tiết càng nắng nóng, mẫu mã các loại áo chống nắng cũng trở nên đa dạng, chất liệu cũng khác biệt tùy vào giá thành.

 

Cụ thể, áo chống nắng có giá 120.000-200.000 đồng/cái tùy chất liệu; bộ đồ chống nắng liền thân có giá 220.000-270.000 đồng/bộ; váy quây có giá 110.000-150.000 đồng/cái. Đi liền với đó là các loại găng tay chống nắng bằng vải thun với giá 10.000 đồng/đôi loại ngắn tay, 15.000 đồng/đôi loại dài tay.
Trong khi một đôi tất tay bình thường chỉ từ 15.000 đồng trở lên thì một đôi tất được quảng cáo có thể ngăn tia UV giá lên tới 500.000 đồng/đôi. Không những thế, những sản phẩm khác cũng có giá cao ngất ngưởng.

Chẳng hạn, áo chống nắng dành cho nữ 3 triệu đồng/chiếc, cổ áo chống nắng 300.000 đồng/chiếc, găng tay 120.000- 400.000 đồng/đôi, váy chống nắng 500.000- 1.000.000 đồng/chiếc, khẩu trang hơn 300.000 đồng/chiếc, ô che hơn 500.000 đồng...
Chị Nguyễn Thị Hương, chủ một cửa hàng trên đường Đào Duy Anh cho biết, mùa hè áo chống nắng là "vật bất ly thân" của chị em nên mấy ngày gần đây trung bình chị bán gần 100 chiếc áo, gấp 5 lần so với ngày bình thường.

Các sản phẩm chống nắng nóng được may từ các chất liệu thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi; sản phẩm từ chất liệu lanh, cotton hay jeans được nhiều người lựa chọn hơn cả.
Bác Phạm Thị Nghĩa, một tiểu thương bán quần áo ở khu vực phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, khoảng 2 tuần trở lại đây, những trang phục chống nắng như mũ, áo, bao tay… đắt hàng hơn bao giờ hết.
Những ngày qua, cửa hàng tôi bán nhiều nhất là những loại áo chống nắng ở phân khúc bình dân có giá dao động từ 100.000 - 250.000 đồng. Loại này thì chỉ che được nắng thôi chứ không chống được tia UV.

Thế nhưng những loại áo chống nắng chống tia UV, chất lạnh, mặc vào mát thì lại khó bán vì giá thành đắt đỏ lên đến cả bạc triệu. Những hôm đắt hàng nếu tính tất cả các sản phẩm liên quan đến chống nắng, của hàng này bán được chừng gần 100 sản phẩm, thu về bạc triệu mỗi ngày- bác Phạm Thị Nghĩa chia sẻ.
Thị trường các sản phẩm chống nắng nóng còn rất sôi động trên nhiều trang bán hàng online, với nhiều mẫu mã, chủng loại và giá cả cũng vô cùng, thậm chí nhiều chủ hàng rao bán những loại áo khá kì dị, giá lên tới cả bạc triệu.

Đó là các loại sản phẩm có khả năng chống lại tia cực tím được quảng cáo lên tới 90-100%, cho các loại tất, áo, khẩu trang, găng tay... giá cả cũng lên tới hàng triệu đồng.
Theo người bán, sở dĩ áo chống nắng có giá hơn 3 triệu là nhờ khả năng chống tia UV cao. Đây là loại sản phẩm cao cấp, chống tia UV gần như 100%. Ngoài ra còn có thể chống thấm khi đi trời mưa. Hiện tại áo chống nắng hơn 3 triệu này cũng đang "cháy" hàng, phải đợi đến tuần sau mới có.

Cũng theo lời người bán, một số dòng sản phẩm áo chống nắng loại 1,6- 1,7 triệu đồng cũng được nhiều người đặt mua, khả năng chống tia UV đến 97%.
Những sản phẩm đó được người bán quảng cáo là hàng nhập khẩu từ Đài Loan (Trung Quốc), có giấy chứng nhận của Úc nên về chất lượng và khả năng chống tia UV...

Những sản phẩm có khả năng chống nắng nhờ thành phần Ceramic đưa vào trong sợi vải trong quá trình dệt sẽ đắt hơn loại đưa thành phần chống nắng vào trong quá trình nhuộm, hiệu quả không lâu bền qua nhiều lần giặt.
Ngoài ra, trên thị trường còn xuất hiện áo chống nắng điều hòa sử dụng 2 quạt nhỏ gắn bên sườn, tạo luồng gió lưu thông, làm mát khắp cơ thể. Mỗi chiếc áo cũng có giá khá đắt đỏ, dao động từ 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng/chiếc.
Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Phú Vinh, do thời tiết nắng nóng nên nhu cầu mua các sản phẩm chống nắng nóng tăng cao, để phòng tránh tình trạng mua phải hàng giả hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng như quảng cáo, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua hàng và chọn mua sản phẩm có thương hiệu, uy tín để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa không bị cảnh "tiền mất tật mang"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục