Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều sáng 2/10

12:47' - 02/10/2023
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng 2/10 sau khi Quốc hội Mỹ thông qua thỏa thuận ngân sách tạm thời nhằm tránh việc chính phủ phải đóng cửa.
Trong phiên này chỉ số Nikkei 225 của thị trường Tokyo (Nhật Bản) tăng 1,4% lên 32.305,66 điểm. Thị trường Hong Kong và Thượng Hải (Trung Quốc) đóng cửa nghỉ lễ.

Thị trường Tokyo dẫn đầu mức tăng sau khi cuộc khảo sát Tankan của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cho thấy sự lạc quan của các nhà sản xuất lớn nhất nước này ngày càng gia tăng khi niềm tin kinh doanh được cải thiện trong tháng 9/2023 và là quý thứ hai liên tiếp tăng.

Thị trường Đài Bắc, Jakarta, Bangkok và Singapore cũng tăng điểm trong khi Hong Kong, Hàn Quốc và Ấn Độ đóng cửa nghỉ lễ. Thị trường Trung Quốc đại lục cũng đóng cửa nghỉ lễ kéo dài một tuần.

Tuy nhiên thị trường chứng khoán Sydney, Wellington, Kuala Lumpur và Manila lại giảm điểm.

 
Yung-Yu Ma, Giám đốc đầu tư tại BMO Wealth Management, nhận định rằng lãi suất và động thái diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn là động lực chính của các thị trường chứng khoán trong vài tuần tới.

Hôm 29/9, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York, John Williams cho biết, lãi suất của Mỹ có thể được giữ ở mức cao trong một thời gian.

Các nhà đầu tư hiện đang tập trung quan tâm đến triển vọng lãi suất của Mỹ, với việc Chủ tịch Fed, Jerome Powell sẽ có bài phát biểu vào ngày 2/10 và dữ liệu việc làm quan trọng của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần.

Tại thị trường trong nước vào cuối phiên sáng 2/10, VN-Index tăng 5,11 điểm (0,44%) lên 1.159,26 điểm, HNX-Index tăng 0,95 điểm (0,4%) lên 237,3 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục