Thị trường chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ

17:00' - 28/06/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Á giao dịch trong vùng âm phiên ngày 28/6, trong đó chứng khoán Tokyo chấm dứt ba phiên tăng điểm liên tiếp.

Thị trường chứng khoán châu Á giao dịch trong vùng âm phiên ngày 28/6, trong đó chứng khoán Tokyo chấm dứt ba phiên tăng điểm liên tiếp, với giá cổ phiếu thuộc ngành công nghệ sụt giảm và cổ phiếu của hãng sản xuất túi khí Takata (đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản), cũng trong tình trạng rớt giá mạnh. 

Thị trường chứng khoán châu Á chìm trong sắc đỏ. Ảnh minh họa
 Cuối phiên này, trên thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 đã giảm 0,47% (hay 94,68 điểm)xuống 20.130,41 điểm.

Giá cổ phiếu công nghệ của Nhật Bản cũng đối mặt với sức ép bán tháo sau khi Liên minh châu Âu (EU) thông báo mức phạt kỷ lục 2,4 tỷ euro (tương đương 2,7 tỷ USD) đối với Google - tập đoàn công nghệ khổnglồ của Mỹ do vi phạm quy định về chống độc quyền của khối này trong lĩnh vựcbán hàng trên mạng.

Đầu tuần này Takata thông báo hãng đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản và cổ phiếu của hãng sẽ không được niêm yết trên thị trường từ tháng tới. Giá cổ phiếu của Takata đã giảm mạnh 68,18% xuống 35 yen/cổ phiếu (tương đương 31 xu Mỹ/cổphiếu), sau khi loại cổ phiếu này không được giao dịch trong hầu hết phiên ngày 27/6 do lệnh bán nhiều hơn lệnh mua.

Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,61% (hoặc 156,49 điểm) xuống 25.683,50điểm và chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải giảm 0,56% (hay 18 điểm) xuống3.173,20 điểm. Sự sụt giảm này diễn ra theo xu hướng đi xuống của Phố Wall donhững lo ngại ngày càng tăng về khả năng thúc đẩy những cam kết cải cách kinh tếcủa Tổng thống Donald Trump.

Chứng khoán Singapore và chứng khoán Seoul giảm lần lượt là 0,1% và 0,4%. Chứng khoán Đài Bắc, Wellington và Manila cũng đi xuống.

Xem thêm

>>>Nhật Bản: Tập đoàn phụ tùng ô tô Takata đệ đơn xin bảo hộ phá sản

>>>Giá cổ phiếu của Takata sụt hơn 50%

>>>Google bị phạt 2,4 tỷ euro vì vi phạm quy định chống độc quyền của EU

>>>Google chấm dứt hình thức quảng cáo gây tranh cãi trên Gmail

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục