Thị trường chứng khoán châu Á tăng giảm trái chiều phiên 21/10

17:42' - 21/10/2021
BNEWS Giá cả toàn cầu tăng cao khiến các sàn giao dịch “lung lay” trong phần lớn thời gian giao dịch năm nay khi các ngân hàng trung ương phải thắt chặt các chính sách tiền tệ nới lỏng hỗ trợ nền kinh tế

Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên chiều 21/10, trong bối cảnh giới đầu tư cân nhắc giữa báo cáo kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp với những lo ngại liên tục về lạm phát và các ngân hàng trung ương cắt giảm các biện pháp kích thích kinh tế.
Trong khi đó, thị trường Hong Kong (Trung Quốc) giảm điểm do cổ phiếu của Evergrande mất giá sau khi cổ phiếu gã khổng lồ bất động sản này nối lại giao dịch sau hơn hai tuần tạm ngừng. Chỉ số Hang Seng giảm 0,5%, xuống 26.017,53 điểm.
Giá cả toàn cầu tăng cao khiến các sàn giao dịch “lung lay” trong phần lớn thời gian giao dịch năm nay khi các ngân hàng trung ương buộc phải thắt chặt các chính sách tiền tệ nới lỏng, vốn được đưa ra trong giai đoạn bùng phát đại dịch COVID-19 để hỗ trợ nền kinh tế. Tuy nhiên, một loạt báo cáo kinh doanh tốt của các công ty đã phần nào xoa dịu lo ngại cũng như củng cố niềm tin của giới đầu tư.
Phiên này, chứng khoán Tokyo giảm mạnh do cổ phiếu công nghệ yếu và giới đầu tư lo ngại giá dầu thô tiếp tục tăng cao sẽ tác động đến lợi nhuận doanh nghiệp. Chốt phiên 21/10, chỉ số Nikkei 225 của thị trường Tokyo (Nhật Bản) giảm 1,9%, xuống 28.708,58 điểm.
Thị trường chứng khoán Hàn Quốc giảm điểm trong phiên giao dịch nhiều biến động này, giữa bối cảnh tâm lý kỳ vọng kinh tế phục hồi của giới đầu tư cân bằng với những lo ngại về lạm phát tăng nhanh, cùng với đó là đồng won yếu so với USD. Chỉ số Kospi tại thị trường Seoul giảm 0,19% và đóng cửa ở mức 3.007,33 điểm.
Đà giảm trên thị trường cũng diễn ra tại nhiều thị trường châu Á khác, gồm Singapore, Mumbai và Jakarta.
Trong khi đó, chỉ số Shanghai Composite của sàn Thượng Hải tăng 0,2%, lên 3.594,78 điểm. Các thị trường Sydney, Taipei, Wellington, Manila và Bangkok tăng nhẹ trong phiên này.
Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 21/10, chỉ số VN - Index giảm 0,65%, xuống 1.384,77 điểm. Tuy nhiên, chỉ số HNX - Index tăng 0,04%, lên 388,45 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục