Thị trường chứng khoán từ 21-25/3: Có thể dao động trong biên độ hẹp

15:56' - 20/03/2016
BNEWS Với thị trường Việt Nam, khoảng cuối tháng 3 thường là giai đoạn thị trường nghỉ ngơi,điều chỉnh trong lúc chờ đợi các doanh nghiệp trong nước kết thúc mùa kinh doanh quý I và đang vào mùa ĐHCĐ.
Dự báo hoạt động kinh doanh năm nay sẽ là những chủ đề nhà đầu tư đang quan tâm nhất. Ảnh:TTXVN

Thị trường chứng khoán tuần qua tiếp tục củng cố quanh mốc 580 điểm khi các thông tin trong nước không nhiều. Vì vậy, thông tin các thị trường quốc tế được các nhà đầu tư chú trọng hơn.

Theo các chuyên gia, đáng chú ý là việc Fed đưa ra các thông báo thận trọng về việc có thể nâng lãi suất 2 lần trong năm nay đã khiến giới đầu tư quốc tế lạc quan và cùng với việc giá dầu đang chạm mốc 40 USD/thùng đã giúp cho nhiều công ty dầu khí hồi sinh trở lại.

Với thị trường Việt Nam, khoảng cuối tháng 3 thường là giai đoạn thị trường nghỉ ngơi, thậm chí là điều chỉnh trong lúc chờ đợi các doanh nghiệp trong nước kết thúc mùa kinh doanh quý I và đang vào mùa ĐHCĐ.

Các dòng thông tin về nới room, chia cổ tức, dự báo hoạt động kinh doanh năm nay sẽ là những chủ đề nhà đầu tư đang quan tâm nhất, vì vậy sẽ có những sự phân hóa lớn giữa các nhóm ngành và công ty.

Nhìn chung thị trường vẫn trong trạng thái lạc quan tích cực hơn là bi quan với hoạt động kinh tế năm nay. Vì vậy, dù nhận định tuần lễ sắp tới có thể thị trường tiếp tục dao động trong biên độ hẹp và có thể có vài phiên điều chỉnh.

Cùng quan điểm này, công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC cho rằng,  hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong tuần giao dịch tới và hướng về các vùng hỗ trợ 565 – 570 của chỉ số VN-Index và 79 - 79,5 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, chúng tôi đánh giá mức độ rủi ro ngắn hạn vẫn có chiều hướng gia tăng và dòng tiền ngắn hạn tiếp tục suy yếu. Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 568,9 của chỉ số VN-Index và 78,83 của chỉ số HNX-Index.

Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS nhận định, kết thúc đợt cơ cấu danh mục của các quỹ ETF với áp lực bán ở một số trụ cột như GAS, MSN, VIC, VCB khiến chỉ số không thể giữ sắc xanh cho thị trường.

Mặc dù giữ quan điểm chưa bi quan về thì trường tuy nhiên các hoạt động giao dịch mua mới để gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu nên thận trọng, đặc biệt là thời điểm chỉ số chưa xác lập tín hiệu bứt phá ra khỏi biên độ đi ngang hiện tại.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC cho rằng, áp lực tâm lý của thị trường được giải tỏa đáng kể sau khi kết thúc phiên tái cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETF. Mặc dù vậy, thị trường đang thiếu động lực bứt phá để vượt qua ngưỡng kháng cự 580 điểm của chỉ số VN-Index một cách thuyết phục. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình, chờ đợi các tín hiệu rõ nét hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục