Thị trường dầu châu Á biến động vì tình hình ở Trung Đông

16:44' - 11/04/2018
BNEWS Giá dầu châu Á chiều 11/4 đã rời khỏi các mức cao kể từ năm 2014 được xác lập trong phiên trước.
Lượng dầu dự trữ và sản lượng khai thác dầu Mỹ đã tăng cao làm triệt tiêu phần nào những tác động từ tình hình căng thẳng leo thang tại khu vực Trung Đông.

Thị trường dầu châu Á biến động vì tình hình ở Trung Đông. Ảnh: Reuters
Tại thị trường Singapore vào lúc 14 giờ 2 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 0,3% xuống 70,8 USD/thùng. Phiên trước, dầu Brent tăng giá hơn 3% lên 71,34 USD/thùng - mức cao nhất kể từ cuối năm 2014.

Trong lúc giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn hạ 0,2% so với cuối phiên trước xuống 65,4 USD/thùng.

Hiện Mỹ và các nước đồng minh đang cân nhắc phương án không kích nhắm vào các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad do vụ nghi là cuộc tấn công bằng khí độc tại Douma hồi cuối tuần trước. Ngày 10/4, Eurocontrol, cơ quan kiểm soát không lưu của Liên minh châu Âu (EU), đã cảnh báo các tên lửa không đối đất và/hoặc tên lửa hành trình có thể sẽ được sử dụng trong 72 giờ tới và có khả năng xảy ra hiện tượng gây nhiễu liên tục các thiết bị định vị sóng vô tuyến.

Mặc dù Syria không phải là một nước sản xuất nhiều dầu, song Trung Đông lại là khu vực xuất khẩu dầu quan trọng bậc nhất thế giới và căng thẳng trong khu vực này có xu hướng tác động nhiều tới các thị trường dầu. Hiện người ta còn lo ngại rằng Mỹ có thể áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Iran, một nước sản xuất dầu lớn tại Trung Đông.

Viện Dầu mỏ Mỹ (API) ngày 10/4 cho biết dự trữ dầu thô ở Mỹ tăng 1,8 triệu thùng dầu trong tuần kết thúc vào ngày 6/4 lên 429,1 triệu thùng, trái ngược với dự đoán giảm 189.000 thùng của các nhà phân tích. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự đoán sản lượng khai thác dầu của nước này trong năm 2019 sẽ tăng mạnh hơn dự đoán, chủ yếu nhờ sản lượng dầu khi đá phiến cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục