Thị trường dịch vụ máy bay thương mại sẽ tăng gấp đôi giá trị vào năm 2041

15:40' - 06/10/2022
BNEWS Airbus kỳ vọng thị trường dịch vụ sẽ phục hồi về mức trước đại dịch vào năm 2023 và sẽ tăng gấp đôi giá trị trong vòng 20 năm tới - từ 95 tỷ USD hiện nay lên hơn 230 tỷ USD vào năm 2041.

Ngày 6/10, đại diện Tập đoàn Airbus tại Việt Nam cho biết, Airbus kỳ vọng thị trường dịch vụ sẽ phục hồi về mức trước đại dịch vào năm 2023 và sẽ tăng gấp đôi giá trị trong vòng 20 năm tới - từ 95 tỷ USD hiện nay lên hơn 230 tỷ USD vào năm 2041, theo Dự báo Dịch vụ Toàn cầu (GSF) mới nhất của hãng. 

Do đó, số lượng nhân sự làm việc trong các ngành dịch vụ hàng không hỗ trợ các máy bay vận hành hàng ngày trên toàn thế giới dự kiến sẽ tăng thêm hai triệu người.

Ông Philippe Mhun, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Chương trình và Dịch vụ của Airbus cho biết “Mỗi ngày có hàng triệu người làm việc trong các ngành dịch vụ, những người hùng thầm lặng giúp cho đội bay toàn cầu của chúng tôi vận hành. Riêng số lượng phi công, tiếp viên và chuyên gia bảo dưỡng dự kiến sẽ tăng thêm hai triệu người vào năm 2041.

Việc đẩy nhanh số hóa các hoạt động khai thác và bảo trì cũng như tỷ lệ máy bay thế hệ mới nhất đang được khai thác cao hơn sẽ dẫn đến yêu cầu quy mô lớn về kỹ năng mới và tạo việc làm, tận dụng các công cụ và cách thức làm việc mới để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của ngành hàng không, giảm thiểu nhiên liệu tiêu thụ và phát thải”.

Với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 3,7%, giá trị thị trường của ngành dịch vụ hàng không sẽ tăng gấp đôi trong hai thập kỷ tới với nhu cầu về lao động tay nghề cao lớn hơn bao giờ hết: 585.000 phi công mới, 640.000 nhân viên kỹ thuật mới và 875.000 tiếp viên hàng không mới.

Khi các nhà khai thác tập trung nhiều hơn vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ, các dịch vụ nhằm cải thiện tính khả dụng và hiệu quả của máy bay sẽ ngày càng được thuê ngoài, thúc đẩy thị trường của các nhà cung cấp. Các dịch vụ này sẽ được thúc đẩy bởi tính bền vững và được hỗ trợ bởi quá trình số hóa, kết nối và đổi mới, nhằm tối đa hóa hiệu quả để hỗ trợ mục tiêu phát thải CO2 ròng bằng 0.

Ông Mhun kết luận “GSF xác nhận chiến lược của chúng tôi và chúng tôi đã sẵn sàng thực hiện. Trải nghiệm của khách hàng là ưu tiên của chúng tôi. Giá trị của khách hàng sẽ được củng cố bởi sự xuất sắc trong các dịch vụ bền vững và quá trình chuyển đổi năng lượng mới, tận dụng trọn vẹn các năng lực kỹ thuật số của Airbus Skywise. Dịch vụ hàng không sẽ vẫn là một trong những ngành tiên tiến nhất và mang tính quốc tế, với khách hàng và xã hội nói chung là trọng tâm trong hoạt động của chúng tôi”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục