Thị trường đồ điện chống nóng “tăng nhiệt”

09:49' - 20/04/2018
BNEWS Từ giữa tháng 4, tại Hải Dương, thị trường đồ điện chống nóng bắt đầu rục rịch chuyển động, sức mua tăng dần so với tháng trước.

Nhìn chung, nguồn cung các sản phẩm điện lạnh phục vụ nhu cầu chống nóng cho mùa Hè năm nay rất dồi dào. Nhiều và phong phú hơn cả là điều hòa nhiệt độ, máy làm mát không khí, quạt hơi nước.

Tại siêu thị điện máy Media Mart, anh Nghiêm Viết Đức, nhân viên siêu thị cho biết, mặt hàng điều hòa được các hãng tung ra thị trường năm nay có cải tiến hơn năm ngoái. Thương hiệu Panasonic tăng cường thêm tính năng hướng gió kép để điều chỉnh gió tuần hoàn, hạn chế tiếng ồn, lọc không khí tốt.

Trên nền tảng công nghệ đã được khẳng định, sản phẩm năm nay được cải tiến, hình thức hiện đại hơn.
Người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn với các sản phẩm điều hòa, từ mức gần 5 triệu đồng/sản phẩm đến loại 30 triệu đồng/sản phẩm. Theo anh Đức, khách hàng mua cho gia đình sử dụng thường chọn nhãn hiệu: Daikin, Panasonic, có inverter để tiết kiệm điện. Dòng 9.000 BTU 1 chiều inverter của Daikin hiện đang hết hàng. Còn dòng Panasonic 9.000 BTU và 12.000 BTU 1 chiều cũng bán chạy, siêu thị vừa nhập tiếp lượt hàng mới.
Anh Đỗ Mạnh Thắng, chủ cửa hàng điện máy Đỗ Thắng cho biết, năm nay cửa hàng anh nhập thêm mặt hàng điều hòa thông minh điều khiển bằng smartphone. Dòng này khá mới trên thị trường Hải Dương, có giá đắt hơn khoảng 10% so với dòng điều hòa inverter tiết kiệm điện. Điểm ưu việt của dòng này là có khả năng kết nối với smartphone để điều khiển hẹn giờ, được các gia đình trẻ chuộng dùng.
Nhằm kích cầu cho mùa nóng, những chương trình khuyến mại đang được áp dụng như: tặng máy xay sinh tố, tặng công lắp đặt, tặng gói bảo dưỡng trị giá 200.000 đồng. Nếu khách hàng không nhận gói quà tặng thì sẽ được tặng gói vật tư 50% khi lắp đặt.
Tại siêu thị điện máy Media Mart Hải Dương, sức mua đối với mặt hàng điều hòa đang tăng dần. Theo anh Đức, lượng khách ở thời điểm hiện tại tăng đáng kể so với tháng 3.

Nhiều người tiêu dùng đã sáng suốt khi mua hàng thời điểm này vì hiện tại lượng khách chưa đông, mua xong sẽ được lắp đặt ngay, chỉ khoảng 1,5 tiếng đồng hồ là lắp đặt hoàn thiện. Chưa kể, hàng hóa còn đa dạng mẫu mã, chủng loại, nhiều sự lựa chọn đối với người tiêu dùng.
Đa số người dân mua vẫn chọn những hãng đã khẳng định được thương hiệu như: Daikin, Panasonic, LG, Mitsubishi. Khách hàng thu nhập thấp có thể lựa chọn các nhãn hiệu như Funiki, Gree.

Theo anh Thắng, người tiêu dùng năm nay có xu hướng quan tâm hơn với điều hòa inverter có tính năng tiết kiệm điện. So với dòng điều hòa thông thường, loại điều hòa inverter tiết kiệm điện năng được 40-45%, do đó, khoảng 70% lượng khách hàng chọn mua loại này.
Với điểm cộng về các chương trình khuyến mại, chính sách trả góp…, các siêu thị điện máy thời gian qua đang chứng minh rõ lợi thế trong việc thu hút khách tốt hơn những cửa hàng điện máy nhỏ.

Tại Media Mart và Điện Máy Xanh, tất cả các sản phẩm điều hòa đều áp dụng chính sách trả góp; trong đó, một số sản phẩm được trả góp 0%. Với chính sách này, người tiêu dùng chỉ cần trả trước 30% đã có thể mua được sản phẩm về sử dụng.
Bên cạnh điều hòa, mặt hàng quạt hơi nước, máy làm mát không khí cũng là mặt hàng bán chạy ở Hải Dương. Những thương hiệu như Sunhouse, Kangaroo, Daikio, Hanel… đang được bày bán hầu khắp các siêu thị điện máy. Với ưu điểm phù hợp với không gian rộng, tiêu hao ít điện năng, giá cả hợp lý, các cửa hàng, siêu thị điện máy dự kiến mùa Hè năm nay, quạt hơi nước sẽ tiếp tục bán chạy trên thị trường.
Theo anh Thắng, sức mua đối với mặt hàng điều hòa năm nay kém hơn 30% so với thời điểm này năm 2017. Dự đoán sắp tới, cùng với chương trình khuyến mại của các hãng chào mừng kỷ niệm ngày Lễ 30/4 và 1/5, sức mua sẽ tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục