Thị trường hàng hóa ngày 16/1: Giá cà phê Robusta cao nhất trong 16 năm

10:22' - 16/01/2024
BNEWS Giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ tăng thêm 600 đồng/kg. Theo đó, giá cà phê trong nước được thu mua quanh mức 70.600 - 71.300 đồng/kg.

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, giá cà phê Robusta đã đi lên mức cao nhất trong 16 năm, tăng 1,65% khi khép lại phiên giao dịch ngày 15/1. Căng thẳng trên Biển Đỏ tiếp tục gia tăng lo ngại về tình trạng vỡ nợ hợp đồng và thiếu hụt nguồn cung trên thị trường trong ngắn hạn.

 

Trên thị trường nội địa, ghi nhận sáng nay (16/1), giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ tăng thêm 600 đồng/kg. Theo đó, giá cà phê trong nước được thu mua quanh mức 70.600 - 71.300 đồng/kg

Giới giao dịch cà phê trên toàn cầu lo ngại về việc căng thẳng trên Biển Đỏ làm giá cước vận chuyển cà phê từ các quốc gia châu Á sang Mỹ và châu Âu tăng lên, đồng thời thời gian giao hàng kéo dài. Điều này có thể khiến nông dân tại các nước sản xuất lớn như Việt Nam hạn chế bán cà phê. Do đó, những đơn hàng đã giao dịch trước không được thực hiện đúng thời hạn và nguồn cung trên thị trường toàn cầu sẽ thiếu hụt trong ngắn hạn. .

Với giá dầu, diễn biến giằng co trong ngày giao dịch đầu tuần 15/1 và kết phiên không đổi so với mức tham chiếu trước các thông tin cơ bản trái chiều. Một mặt, tác động hạn chế của cuộc xung đột ở Trung Đông với sản lượng dầu thô đã thúc đẩy hành động chốt lời của nhà đầu tư.

Mặt khác, thời tiết buốt giá tại tiểu bang North Dakota của Mỹ đã gây đình trệ cho hoạt động sản xuất dầu trong khu vực, khiến sản lượng dầu sụt giảm. 

Thanh khoản thị trường tương đối mỏng.Tính đến 2h30 ngày 16/1, giá dầu WTI giảm 0,3% xuống 72,5 USD/thùng. Dầu Brent giảm 0,2% xuống 78,15 USD/thùng. Nhiều chủ tàu chở dầu tránh Biển Đỏ và thay đổi hải trình sau khi Mỹ và Anh tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục