Thị trường ngày 8/3: Ưu đãi tiêu dùng hướng đến “bà nội trợ”

15:47' - 07/03/2025
BNEWS Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) năm nay, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh triển khai ưu đãi hàng hóa tiêu dùng hướng đến “bà nội trợ”.

Đồng thời, một số chương trình khuyến mãi, giảm giá kéo dài hết tháng 3/2025, chứ không chỉ dừng lại dịp 8/3.

 

Theo anh Quang Thắng, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, dịp 8/3 tiếp ngay sau Ngày Lễ tình yêu (14/2), nên thường có sự cân nhắc trong việc lựa chọn quà tặng cho một nửa yêu thương cũng như những người phụ nữ trong gia đình. Trong số đó, dịp 14/2 phổ biến gia đình mua sắm quà lưu niệm, trang sức… còn dịp 8/3 có xu hướng lựa chọn nhóm ngành hàng hóa tiêu dùng thiết yếu như quần áo thời trang, giày dép, túi xách, thiết bị điện tử - điện lạnh, đồ dùng gia đình…

Cùng quan điểm, nhiều người tiêu dùng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, trước bối cảnh kinh tế còn diễn biến phức tạp, thu nhập người dân bấp bênh và đối mặt với nguy cơ mất việc làm, thì mau sắm, tiêu dùng càng tập trung vào nhóm ngành hàng hóa tiêu dùng thiết yếu. Bên cạnh đó…

Khảo sát tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như Giga Mall, LOTTE Mart, MM Mega Market, Aeon Mall, Saigon Co.op, Satramart… triển khai phong phú chương trình ưu đãi dành cho khách hàng dịp 8/3 năm nay. Một trong những điểm nổi bật của chương trình ưu đãi năm nay hướng đến đối tượng “bà nội trợ”, nên tập trung vào các nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu.

Điển hình, tại hệ thống điểm bán thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), phân khúc giỏ quà 8/3 năm nay chú trọng nhóm ngành hàng mỹ phẩm làm đẹp, trái cây… và nhận được sự huowrnh ứng, ưu tiên lựa chọn của khác hàng. Bên cạnh đó, từ nay đến ngày 23/3/2025, tại Co.opmart, Co.opXtra mở lễ hội trái cây nhập khẩu, với hơn 50 mặt hàng trái cây đặc trưng vùng ôn đới là táo, lê, cam, quýt, nho ngón tay, nho không hạt, kim quất, dâu… được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Ba Lan, Pháp, Hoa Kỳ, Australia… được giảm giá cực sốc, góp phần phong phú thị trường quà tặng nhân ngày dành riêng cho phái đẹp.

Đặc biệt, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, Co.opmart, Co.opXtra trình làng giỏ/hộp quà xanh, nâng tầm rau củ từ món ăn thành quà tặng như giỏ sức khỏe xanh (cần tây, táo xanh, lê đường); sức sống (ngò tây, cà rốt Đà Lạt, táo xanh Mỹ, chuối Haha); yêu thương (táo kiwi vàng, nho xanh); dinh dưỡng (dâu tây Hàn, nho đen không hạt Australia, táo bi đỏ Mỹ, ớt chuông baby); tôn vinh (quýt Australia, kiwi vàng, nho xanh); tri ân (lựu đỏ, nho đỏ, kiwi vàng, cam vàng)… Những sản phẩm này có dao động từ 149.000 đồng trở lên.

Tương tự, tại hệ thống LOTTE Mart đang diễn ra chương trình khuyến mãi “Rạng ngời sắc hương” với nhiều ưu đãi rộn ràng, gồm: mua 1 tặng 1, giảm giá lên đến 50%, đồng giá 79.000 đồng… mang đến cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng với giá thành tốt nhất. Cụ thể, hộp quà sữa tắm Double Rich 550g, giảm giá 31% còn 73.900 đồng/hộp; bó hoa hạnh phúc size L, giá khuyến mại từ 99.000 đồng/bó; giỏ hoa nụ cười Việt size L, giá khuyến mại từ 179.000 đồng/giỏ…

Hòa trong không khí rộn ràng của mùa kinh doanh dịp 8/3, đồng loạt nhiều chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh thời trang may mặc ở nhiều quận, huyện và thành phố Thủ Đức, nhất là thời trang nữ cũng tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi từ 10% - 30%, tùy thương hiệu dành cho khách hàng trong dịp 8/3 năm nay. Ở nhóm ngành hàng này, chương trình khuyến mãi áp dụng cho đa dạng sản phẩm từ quần áo công sở, áo dài… cho đến áo thun, quần jean, đầm…

Trong khi đó, ở chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh giày dép, túi xách trên những tuyến đường trung tâm Tp. Hồ Chí Minh như Đồng Khởi, Lê Lợi, Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Trãi, Xô Viết Nghệ Tĩnh… cũng treo biển khuyến mãi dao động ở mức từ 20% - 40%, tùy theo nhóm sản phẩm. Trong đó, những mẫu sản phẩm mới dành riêng cho dịp 8/3 năm nay được đơn vị sản xuất kinh doanh áp dụng mức giảm giá phổ biến 20%, cùng hàng loạt mẫu sản phẩm được áp dụng mức giảm giá phổ biến 40%.

Theo bà Trâm Anh, chủ cửa hàng kinh doanh sản phẩm thời trang may mặc trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh, những năm gần đây mỗi dịp 8/3 là nhiều mặt hàng áo dài bán chạy và sức mua tăng cao so với ngày thường, cũng như thời điểm khác trong năm. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là Lễ hội áo dài Tp. Hồ Chí Minh được tổ chức thường niên vào dịp 8/3, không chỉ kích cầu tiêu dùng mặt hàng này mà lan tỏa tinh thần mua sắm, tiêu dùng sản phẩm truyền thống của người Việt.

Còn chị Mai Trang, chủ cửa hàng kinh doanh sản phẩm dành cho phụ nữ chỉ ra rằng, xu hướng quà tặng ngày nay chủ yếu là nhóm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu hàng ngày, đồng thời chất lượng sản phẩm vẫn là yếu tố ưu tiên hàng đầu. Người tiêu dùng ngoài tìm kiếm những thương hiệu ngoại có nhãn mác và truy xuất nguồn gốc xuất xứ hàng hóa cũng ưu tiên “săn” nhóm sản phẩm tự nhiên và sản xuất từ nguyên vật liệu thân thiện với môi trường.

Dịp 8/3 năm nay rơi vào ngày thứ 6 liền kề với cuối tuần nên các đơn vị sản xuất kinh doanh kỳ vọng sức mua sẽ tăng cao không chỉ trong ngày 8/3 mà kéo dài liên tiếp sang hai ngày thứ 7 và chủ nhật. Cùng với đó, các đơn vị này cũng tăng cường nguồn cung hàng hóa, người lao động để phục vụ người tiêu dùng mua sắm tại chỗ, giao nhận đơn hàng trực tuyến và trả đơn hàng đã đặt trước cho khách hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục