Thị trường phát trực tuyến của Anh phục hồi

09:02' - 31/01/2023
BNEWS Trong quý IV/2022, thị trường dịch vụ phát video trực tuyến (video streaming) ở Anh đã phục hồi với số lượng người truy cập các video này tăng mạnh hơn.

Trong quý IV/2022, thị trường dịch vụ phát video trực tuyến (video streaming) ở Anh đã phục hồi với số lượng người truy cập các video này tăng mạnh hơn sau khi giảm vào hồi đầu năm khi mà các hộ gia đình tìm cách cắt giảm các khoản chi tiêu do kinh tế khó khăn.

Dữ liệu thống kê thị trường cho thấy trong quý cuối cùng của năm ngoái, số hộ gia đình đăng ký thuê bao trả phí cho một nền tảng phát video trực tuyến tăng 55.000 hộ lên 16,24 triệu hộ gia đình, tương ứng 56% hộ gia đình tại Anh. Các nền tảng phát video trực tuyến được các hộ gia đình ưa chuộng gồm Prime Video, AppleTV+ và Paramount+, cao hơn cả Netflix.

 

Sự phục hồi của thị trường video streaming diễn ra sau khoảng một năm khi có khoảng 1 triệu hộ gia đình ở Anh không sử dụng dịch vụ theo yêu cầu này vì muốn tiết kiệm ngân quỹ, ưu tiên cho hàng hóa thiết yếu như thực phẩm và năng lượng trong bối cảnh lạm phát phi mã. Công ty nghiên cứu thị trường Kantar cho rằng sự phục hồi có thể diễn ra trong thời gian ngắn.

Theo nghiên cứu, tỷ lệ người tiêu dùng có kế hoạch bỏ một hoặc nhiều dịch vụ video theo yêu cầu (video-on-demand) trong quý tới đã tăng lên 12% so với tỷ lệ 10% trong quý III/2022. 

Hiện khó có thể đánh giá chính xác về những khó khăn của nền kinh tế Anh khi các dữ liệu doanh số bán lẻ chính thức của nước này cho thấy lạm phát đã khiến người tiêu dùng cắt giảm mua sắm trong tháng 12 trọng điểm mạnh nhất trong ít nhất 25 năm  qua và chỉ số niềm tin của người tiêu dùng ở mức thấp lịch sử.

Tuy nhiên, một số nhà bán lẻ lớn của Anh, bao gồm cả Tesco, Sainsbury's và Marks & Spencer, báo cáo doanh số dịp lễ Giáng sinh khả quan hơn mong đợi, trong khi các hãng hàng không đã báo cáo lượng vé tăng mạnh vào mùa Hè. Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp tiệm cận mức thấp nhất trong gần 50 năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục