Thị trường quà Tết 2021: Độc lạ giỏ quà sách, rau củ, quả
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong những ngày cuối tháng 12/2020 cho thấy, sản phẩm giỏ quà Tết 2021 đã bắt đầu lên kệ tại nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng... Hơn thế nữa, sản phẩm giỏ quà Tết 2021 có sự tham gia của nhiều ngành hàng mới, từ sản phẩm đặc sản bản địa, thực phẩm chế biến... cho đến mặt hàng rau củ, quả tươi, quà lưu niệm, sách...
Độc lạ giỏ quà sách, rau củ, quả
Theo đại diện một đơn vị kinh doanh sản phẩm giỏ quà Tết 2021, bắt nhịp xu hướng tiêu dùng mới, nhất là dự báo Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều người dân ở nhà hoặc về quê và ít lựa chọn đi du lịch, nên công ty thiết kế những giỏ quà Tết có kèm sản phẩm sách.
Đây cũng được xem là sản phẩm mới lạ cho mùa kinh doanh giỏ quà Tết 2021 và giúp khách hàng gửi những thông điệp ý nghĩa đến gia đình, người thân, bạn bè, đối tác... và mang lại khoảng thời gian thư giãn trong dịp Tết đến Xuân về.
Cụ thể, mỗi sản phẩm giỏ quà Tết 2021 được tung ra thị trường sẽ là sự kết hợp của những sản phẩm truyền thống như rượu, trà, bánh, mứt... và thêm vào đó là những quyển sách. Thể loại sách được chọn lựa sẽ tùy theo yêu cầu của khách hàng, cũng như phù hợp với đối tượng nhận giỏ quả Tết.
Tương tự, bà Nguyễn Thị Xuân Yến, sáng lập viên thương hiệu Trà Quế, thành viên Hiệp hội Nghệ nhân và Thủ công Hoa Kỳ - đại diện nhóm điều hành dự án "Giỏ quà Tết đầu cơ nghiệp" cho biết, trong mùa Tết năm nay, dự án với thông điệp “Món ngon cũ, cách nhìn mới” sẽ mang đến những sản vật bản địa được tìm kiếm và khám phá trong suốt hành trình đồng hành cùng người nông dân Việt - nông sản Việt; trong đó, có thể kể đến những sản phẩm mới như đậu phộng tỏi ớt, sấu tươi sấy lạnh, mứt sơ ri, rượu mận...Còn hòa trong không khí đón Tết đến Xuân về, những giỏ quà Tết 2021, gồm: sản phẩm thuộc ngành hàng trái cây, rau củ, quả tươi cũng được giới thiệu ra thị trường với đa dạng kênh kinh doanh. Ở những sản phẩm giỏ quà Tết 2021, hầu hết đơn vị kinh doanh ưu tiên thiết kế mặt hàng có thời gian bảo quản lâu để đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng vẫn tươi ngon, chất lượng.
Điển hình, một số giỏ quà Tết 2021 sẽ chủ yếu những mặt hàng trái cây nhập khẩu như táo, lê, nho, kiwi...; còn trái cây nội địa thì có thể kể đến bưởi, dưa hấu, quýt, thanh long, nhãn...
Trong khi đó, sản phẩm giỏ quà Tết 2021 ở ngành hàng rau củ thì tập trung vào nhóm mặt hàng cà rốt, bông cải, khoai tây, dưa leo... và một số loại rau ăn lá.
Chị Minh Nguyệt, chủ cửa hàng kinh doanh sản phẩm giỏ quà Tết trên đường 3/2, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, mặc dù đơn vị kinh doanh nào cũng chủ động giới thiệu những mẫu thiết kế giỏ quả Tết 2021 với đa dạng chủng loại ngành hàng, nhưng thị hiếu tiêu dùng hiện nay vẫn là thiết kế theo yêu cầu.
Nhiều khách hàng đến cửa hàng chỉ để khảo sát sản phẩm giỏ quà Tết 2021 và trên cơ sở đó yêu cầu đơn vị kinh doanh thiết kế ra mẫu giỏ quà Tết phù hợp với đối tượng được tặng và giá cả phải chăng.
Cùng quan điểm, anh Hiếu Dũng, chủ cửa hàng kinh doanh sản phẩm quà Tết 2021 trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3, cho hay, từ đầu mùa kinh doanh giỏ quà Tết năm nay, cửa hàng đã nhận được nhiều đơn hàng thiết kế theo yêu cầu của khách hàng; trong đó, đơn hàng của các doanh nghiệp, công ty phổ biến yêu cầu kết hợp hài hòa sản phẩm của họ với những sản phẩm khác trong giỏ quà Tết 2021.
"Vì vậy, giá cả sản phẩm giỏ quà Tết 2021 cũng rất đa dạng, tùy theo chủng loại sản phẩm, mẫu mã và số lượng đơn hàng. Tuy nhiên, nhìn chung trên thị trường đang ưu chuộng những sản phẩm giỏ quà Tết 2021 có chủ yếu hàng hóa nội địa, với giá dao động từ 250.000 - 500.000 đồng/sản phẩm", anh Hiếu Dũng chia sẻ thêm.
Tặng chiết khấu, giao hàng tận nhà
Không kém phần cạnh tranh, hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cũng bắt đầu áp dụng khuyến mãi, giảm giá cho khoảng 1,2 triệu sản phẩm giỏ quà Tết gói theo yêu cầu. Các cá nhân và doanh nghiệp có thể bắt đầu đặt hàng từ bây giờ tại quầy dịch vụ của Saigon Co.op.
Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op còn có thể đáp ứng nhanh đơn hàng số lượng lớn, có dịch vụ giao hàng tận nơi và tỉ lệ chiết khấu cao nhất thị trường hiện nay là đến 15%.
Ưu điểm sản phẩm giỏ quà Tết 2021 của Saigon Co.op là chất lượng và xuất xứ đảm bảo, giá cả và số lượng hợp lý theo từng nhu cầu, không bị trộn hàng nhái hay hàng cận date.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết thêm, trong trung tuần tháng 1/2021 sắp tới, Co.opmart và Co.opXtra sẽ tiếp tục tung dịch vụ giao sản phẩm giỏ quà Tết xuyên Việt độc đáo độc quyền hết sức phù hợp mùa dịch có tên “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”. Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần đến siêu thị Co.opmart và Co.opXtra gần nhất, hoặc truy cập trang web, ứng dụng di động có liên kết với Saigon Co.op để đặt hàng và giỏ quà Tết sẽ được siêu thị giao gần như trên khắp cả nước.
Một khách hàng có thể đặt giao giỏ quà Tết đến nhiều nơi, không bị hạn chế số lượng. Đây là dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nhân và những người làm việc xa nhà muốn gửi quà về quê trước mà không phải mang vác vất vả trong hành trình về quê trong những ngày cận Tết.
Tương tự, những hệ thống bán lẻ khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như LOTTE Mart, Big C, AEON Mall... hay những kênh kinh doanh thương mại điện tử cũng tung ra thị trường phong phú sản phẩm giỏ quà Tết 2021.
Do đó, khi mua sắm ở những kênh kinh doanh này, người tiêu dùng không chỉ được hưởng mức giá ưu đãi, khuyến mãi... mà còn kèm theo dịch vụ hậu mãi như chiết khấu với đơn hàng số lượng lớn, giao hàng tận nơi theo yêu cầu...
Liên quan đến sản phẩm giỏ quà Tết 2021, ở góc độ người tiêu dùng, chị Thanh Dung, cư ngụ tại quận Gò Vấp cho rằng, trong thời gian qua mua sắm trực tuyến (online) và thanh toán trưc tuyến đã ngày càng phổ biến trong mua sắm hàng ngày của người dân.
Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cân nhắc chọn lựa những kênh mua sắm uy tín và có thương hiệu để tránh hàng gian, hàng giả và hàng kém chất lượng trong sản phẩm giỏ quà Tết 2021.
Theo chị Thanh Dung, khi mua sắm ở những thương hiệu bán lẻ uy tín, người tiêu dùng không chỉ có thể truy xuất nguồn gốc xuất hàng hóa, mà còn được hỗ trợ đổi trả hàng hóa nếu phát sinh vấn đề.
Ngoài ra, sản phẩm giỏ quà Tết thường được sử dụng để biếu, tặng nên khi sử dụng hàng hóa càng phải đảm bảo chất lượng khi đến tay gia đình, người thân, bạn bè, đối tác...
Tính tới thời điểm này, nhiều đơn vị kinh doanh sản phẩm giỏ quà Tết 2021 trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã bắt đầu nhận được nhiều đơn hàng và đang khẩn trưởng chuẩn bị nguồn cung hàng hóa.
Mặc dù thị trường tiêu dùng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng một số đơn vị kinh doanh dự báo doanh số sản phẩm giỏ quà Tết 2021 sẽ tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2020; trong đó, những sản phẩm giỏ quà Tết mới lạ, hay đơn vị kinh doanh có giá và dịch vụ hậu mãi tốt sẽ thu hút được khách hàng./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Làng hoa Bình Định chuẩn bị vụ Tết
07:30' - 21/12/2020
Nông dân Bình Định đang tích cực chăm sóc hoa, thực hiện các công đoạn cuối cùng để cho ra những chậu hoa đẹp nhất phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu.
-
Thị trường
VinCommerce cam kết bình ổn giá hàng hóa phục vụ Tết
08:12' - 17/12/2020
Để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ cam kết không để xảy ra tình trạng khan hàng, đội giá trong hệ thống.
-
Thị trường
Chuẩn bị hơn 1.500 ha hoa Đà Lạt cho Tết Nguyên đán 2021
11:14' - 14/12/2020
Để chuẩn bị cho vụ hoa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp tới, các nhà vườn tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã xuống giống 1.530 ha hoa các loại.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.