Thị trường sôi động trở lại, cơ hội cho nhà đầu tư “gom hàng” với Margin lãi suất thấp

08:06' - 21/08/2024
BNEWS Thị trường diễn biến thuận lợi cùng giao dịch sôi động mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn, thúc đẩy nhu cầu sử dụng đòn bẩy Margin của nhà đầu tư.

Thị trường chứng khoán hồi phục mạnh mẽ với giao dịch đầy sôi động sau khi tạo đáy ngắn hạn vào đầu tháng 8. Bối cảnh thuận lợi tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, qua đó đạt hiệu suất sinh lời khả quan. Điều này được dự báo sẽ thúc đẩy nhu cầu sử dụng đòn bẩy Margin (vay ký quỹ) thời gian tới.

Trước đó, dư nợ Margin ghi nhận vào cuối quý 2 cũng đã lên mức cao nhất từ trước đến nay. Theo thống kê, dư nợ cho vay toàn thị trường vào cuối quý ước tính đạt 225.000 tỷ đồng (9 tỷ USD). Trong đó, dư nợ Margin vào khoảng 218.000 tỷ đồng, tăng 23.000 tỷ so với cuối quý 1 và là mức cao kỷ lục. Kể từ đầu năm 2023, dư nợ Margin đã liên tục tăng qua từng quý.

Nhu cầu sử dụng đòn bẩy tăng cao một phần nhờ hàng loạt gói ưu đãi lãi suất được CTCK tung ra trong bối cảnh thị trường trong hai Quý vừa qua không có nhiều đột phá. Điển hình như Yuanta có nhiều gói lãi suất ở mức 8-9%; Mirae Asset đưa ra gói lãi suất cho vay margin thấp ở mức 7,99%, hay mới đây là ACBS cũng tung ra gói vay margin 7%,…

Năng động với nguồn tài chính dồi dào, DNSE đương nhiên cũng không đứng ngoài cuộc chơi. CTCK này gửi đến khách hàng nhiều gói vay margin hấp dẫn lãi suất chỉ 5,99% hoặc 9,99%. Điểm đặc biệt là các gói sản phẩm rất đa dạng, phù hợp với khẩu vị rủi ro của đại đa số nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Với gói vay Rocket miễn lãi - sản phẩm cho vay ngắn hạn với chi phí rẻ bậc nhất thị trường, DNSE đem đến cho các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao, ưa thích chốt lời ngắn hạn cơ hội tối ưu lợi nhuận từ nguồn vay miễn lãi. Thậm chí, với gói vay Rocket miễn lãi 3 ngày, nhà đầu tư còn được miễn phí giao dịch.

Thị trường chứng khoán quý 3 đang có nhiều biến động mạnh tạo ra cơ hội “trading” ngắn hạn cho nhà đầu tư. Đây là thời điểm thích hợp để gói vay Rocket miễn lãi phát huy tối đa tác dụng giúp nhà đầu tư lướt sóng mà không phải lo về lãi vay và phí. Một điểm nổi bật là sản phẩm này được áp dụng trên hơn 200 mã cổ phiếu, gần như có thể đáp ứng mọi nhu cầu của nhà đầu tư.

Trong khi đó, nhà đầu tư theo trường phái dài hạn có thể sử dụng gói vay Rocket X với lãi suất chỉ từ 5,99% để tận dụng cơ hội tích lũy nhiều cổ phiếu hiện đang ở mức định giá thấp.

 

Dù vậy, nhà đầu tư vẫn cần lưu ý phân bổ tỷ trọng margin hợp lý trong bối cảnh thị trường luôn có nhiều biến động khó lường. Việc quản trị rủi ro là điều không dễ dàng với cả nhà đầu tư chuyên và không chuyên. Vì vậy, DNSE hiện đang áp dụng một hệ thống cho vay, quản lý dư nợ, lợi nhuận theo từng giao dịch mua bán mang tên Margin Deal.

Với hệ thống này, việc quản trị và cho vay margin được quản trị theo từng lệnh mua bán, từng giao dịch, nhà đầu tư có thể tránh tình trạng “bán lan” trên danh mục, thay thế cho cách thức quản trị, vay margin trên tổng tài khoản như truyền thống. Hiện tại, tất cả các gói vay của DNSE đều được quản trị theo hệ thống Margin Deal.

Sau 1,5 năm tung ra thị trường, sản phẩm đã nhận được sự hưởng ứng của nhà đầu tư, minh chứng bằng dư nợ margin của DNSE liên tục tăng trưởng, thể hiện hiệu quả của hình thức này trong việc giúp nhà đầu tư quản trị rủi ro.

Giai đoạn này, thị trường chứng khoán đang có tín hiệu tích cực củng cố xu hướng phục hồi trung hạn, sau phiên giao dịch bùng nổ theo đà ngày 16/8 vừa qua. Với vĩ mô ổn định, tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết được đánh giá cao, định giá khá rẻ so với các thị trường khu vực, chứng khoán Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển trong dài hạn. Đặc biệt, nếu được nâng hạng lên thị trường mới nổi, thị trường chứng khoán có thể thu hút hàng tỷ USD từ khối ngoại làm động lực đi lên trong dài hạn.

Thông tin chi tiết về các gói vay margin của DNSE vui lòng xem tại đây: https://s.dnse.vn/marginmienlai-bnews

   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục