Thị trường tài chính Hàn Quốc chứng kiến bất ổn gia tăng

08:09' - 12/02/2022
BNEWS Nền kinh tế Hàn Quốc đã kéo dài đà phục hồi, nhưng phải đối mặt với bất ổn kinh tế trong và ngoài nước ngày càng tăng.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki ngày 11/2 cho biết, nền kinh tế nước này đang phải đối mặt với những yếu tố rủi ro từ bên ngoài ngày càng nhiều trong bối cảnh chi phí năng lượng tăng cao, rủi ro lạm phát toàn cầu và căng thẳng địa chính trị giữa Nga và Ukraine.

Bộ trưởng cho biết, nền kinh tế Hàn Quốc đã kéo dài đà phục hồi, nhưng phải đối mặt với bất ổn kinh tế trong và ngoài nước ngày càng tăng nên phải nâng mức độ cần thiết thực hiện các chính sách tài khóa, tiền tệ và tài chính một cách đồng bộ.

 

"Sự biến động có thể gia tăng liên quan đến lãi suất, ngoại tệ và dòng vốn xuyên biên giới. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nợ hộ gia đình, khu vực kinh doanh tự do và phi ngân hàng", ông Hong cho biết.

Các nhà hoạch định chính sách kinh tế sẽ tập trung thảo luận về các biện pháp ổn định thị trường trái phiếu, giảm bớt sự mất cân bằng tài chính tổng thể và kiềm chế áp lực lạm phát ngày càng tăng.

Thị trường tài chính của đất nước đã chứng kiến bất ổn gia tăng do triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tăng lãi suất chủ chốt vào tháng Ba.

Đồng nội tệ của Hàn Quốc đã giảm mạnh so với đồng USD trong những tháng gần đây, xuống mức thấp nhất trong 19 tháng là 1.206,40 won đổi 1 USD vào ngày 3/2. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 3 năm tăng 6,6 điểm cơ bản lên 2,303% hôm 8/2, và là mức cao nhất trong gần 4 năm.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) đã mua trái phiếu kho bạc trị giá 2 nghìn tỷ won để ổn định thị trường trái phiếu.

Giá dầu tăng và đồng won suy yếu cũng làm tăng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của nước này./.

>>>BoK tăng lãi suất, nợ hộ gia đình Hàn Quốc lần đầu giảm kể từ tháng 12/2004

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục