Thị trường tài chính tiêu dùng: Chuyển sang thanh toán “một chạm”
Ngày 22/8 tại Tp. Hồ Chí Minh, Ví điện tử Momo và Công ty Tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm tạo điều kiện cho khách hàng của hai doanh nghiệp được sử dụng dịch vụ tài chính thông suốt, nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm.
Đây cũng là xu hướng chung của ngành tài chính tiêu dùng trong kỷ nguyên số, đó là chuyển dần từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán “một chạm”.
Với hợp tác của Momo và Home Credit, dịch vụ tài chính tiêu dùng được nâng tầm khi chuyển dần từ công đoạn offline tại các điểm giao dịch vốn thiếu an toàn và mất nhiều thời gian khi sử dụng tiền mặt, sang giải pháp toàn diện trên nền tảng di động của hai đơn vị.
Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty M_Service (chủ sở hữu thương hiệu Momo) cho biết, tỉ lệ người dân Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính còn thấp (mới khoảng 30%) với nhiều lý do khác nhau; cách nhanh nhất hỗ trợ là dùng công nghệ.
Momo có công nghệ và cần đối tác có chuyên môn để cùng hiện thực hóa việc tiếp cận dịch vụ tài chính dễ như mua thẻ cào điện thoại.
Cùng quan điểm trên, theo ông Branislav Vargic, Giám đốc Vận hành Home Credit Việt Nam, việc Home Credit quyết định hợp tác nhiều hơn với các đối tác công nghệ nhằm tạo hệ sinh thái tích hợp, đem tới lợi ích tối ưu cho khách hàng, giúp họ có sự tiện lợi và nhanh chóng khi tiếp cận các dịch vụ tài chính.
Hợp tác với Momo là bước phát triển mới nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời là cột mốc đánh dấu việc tiến vào cách mạng công nghiệp 4.0 của ngành tài chính tiêu dùng.
Theo các chuyên gia, hiện tài chính tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế tại Việt Nam cũng như trên thế giới, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tín dụng của người dân, quay vòng vốn sản xuất, kinh doanh và giảm nguy cơ tín dụng đen. Tại Việt Nam, quy mô thị trường tài chính tiêu dùng có sự tăng trưởng liên tục, gần 30% mỗi năm.
Ông Branislav Vargic cho biết, thu nhập ngày càng gia tăng khiến khách hàng sẽ tiêu dùng nhiều hơn, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế đang phát triển, đó là tiềm năng của thị trường tài chính tiêu dùng.
Với ngành này, người tiêu dùng đang chuyển dần sang hình thực trực tuyến, thay cho giao dịch tiền mặt như truyền thống và khách hàng ngày càng ưu tiên sử dụng tương tác kỹ thuật số trong thời đại 4.0. Việc hợp tác lần này cũng góp phần cổ cũ cho thị trường tài chính tiêu dùng an toàn.
Hiện Home Credit có 8,1 triệu khách hàng tại Việt Nam; ứng dụng di động của doanh nghiệp cho vay tiêu dùng này hiện có hơn 2,5 triệu lượt tải với khoảng 1,8 triệu khách hàng đang quản lý vay tiêu dùng qua ứng dụng này.
Trong khi đó, Momo hiện có hơn 8 triệu lượt người dùng ứng dụng và 3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ tại các điểm giao dịch; Momo cũng đã liên kết trực tiếp với 15 ngân hàng. Mục tiêu của Momo là đạt 16 triệu lượt người sử dụng năm 2019./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Hướng dòng vốn tín dụng vào dự án thân thiện môi trường
16:26' - 16/08/2018
Ngân hàng Nhà nước vừa có Quyết định số 1604/QĐ-NHNN về việc phê duyệt Đề án phát triển ngân hàng xanh tại Việt Nam
-
Ngân hàng
Cảnh báo chiêu lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua website giả mạo ngân hàng
15:07' - 16/08/2018
Thời gian gần đây, nhiều hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng với cách thức rất tinh vi đã bị các ngân hàng phát hiện và lên tiếng cảnh báo.
-
Ngân hàng
Ngân hàng trong cuộc đua "chiều lòng" thượng đế thời 4.0
14:51' - 15/08/2018
Đã hết thời chỉ cạnh tranh trên cơ sở lãi suất huy động, lãi suất cho vay mà đã đến lúc nghĩ đến việc đầu tư vào công nghệ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, hài lòng hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngoại tệ hợp pháp cho doanh nghiệp
15:57'
Dù có biến động khách quan, nhưng Ngân hàng Nhà nước vẫn kiên định chính sách ổn định tỷ giá, đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của doanh nghiệp.
-
Ngân hàng
Sacombank lần đầu lên kế hoạch chia cổ tức sau 9 năm
14:46'
Đáng chú ý, sau 9 năm thực hiện đề án tái cơ cấu, Sacombank lần đầu tiên lên kế hoạch chia cổ tức cho cổ đông.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 25/4: Đồng USD và NDT tiếp đà tăng giá
08:31'
Ghi nhận vào lúc 8h15 sáng nay, tỷ giá USD tại Vietcombank tăng 21 đồng ở cả chiều mua và bán, lên mức 25.835 - 26.195 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
BVBank tăng vốn điều lệ lên gần 7.700 tỷ đồng, gia cố nền tảng tài chính
18:46' - 24/04/2025
Đây là một trong những nội dung quan trọng được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 của ngân hàng diễn ra ngày 24/4 tại Thành phố Vũng Tàu.
-
Ngân hàng
HDBank công bố chiến lược phát triển Tập đoàn HD Financial Group
18:08' - 24/04/2025
Năm 2025, Chủ tịch HDBank cho biết ngân hàng này đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 21.179 tỷ đồng, tăng 27% so với năm trước, tổng tài sản gần 900.000 tỷ đồng, tăng 28%.
-
Ngân hàng
Agribank triển khai nhiều chương trình ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp bứt phá
14:30' - 24/04/2025
Với sự kết hợp giữa ưu đãi mở tài khoản và các gói tín dụng quy mô lớn, Agribank kỳ vọng năm 2025 sẽ là năm bứt phá của doanh nghiệp.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 24/4: Giá USD và NDT đồng loạt tăng
08:46' - 24/04/2025
Tỷ giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 25.814 - 26.174 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 31 đồng ở cả hai chiều giao dịch.
-
Ngân hàng
Vietcombank và Vietnam Airlines hợp tác thu xếp vốn cho dự án đầu tư 50 máy bay thân hẹp
20:48' - 23/04/2025
Việc bổ sung 50 máy bay thân hẹp sẽ giúp Hãng hàng không Quốc gia tăng cường hiện diện tại các đường bay ngắn và trung bình trong khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á và thị trường nội địa.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 23/4: Đồng USD nhích tăng, NDT không nhiều biến động
08:52' - 23/04/2025
Tỷ giá USD tại Vietcombank hôm nay niêm yết ở mức 25.781 - 26.141 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 71 đồng ở cả hai chiều giao dịch so với sáng 22/4.