Thị trường tài chính tiêu dùng: Chuyển sang thanh toán “một chạm”
Ngày 22/8 tại Tp. Hồ Chí Minh, Ví điện tử Momo và Công ty Tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm tạo điều kiện cho khách hàng của hai doanh nghiệp được sử dụng dịch vụ tài chính thông suốt, nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm.
Đây cũng là xu hướng chung của ngành tài chính tiêu dùng trong kỷ nguyên số, đó là chuyển dần từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán “một chạm”.
Với hợp tác của Momo và Home Credit, dịch vụ tài chính tiêu dùng được nâng tầm khi chuyển dần từ công đoạn offline tại các điểm giao dịch vốn thiếu an toàn và mất nhiều thời gian khi sử dụng tiền mặt, sang giải pháp toàn diện trên nền tảng di động của hai đơn vị.
Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty M_Service (chủ sở hữu thương hiệu Momo) cho biết, tỉ lệ người dân Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính còn thấp (mới khoảng 30%) với nhiều lý do khác nhau; cách nhanh nhất hỗ trợ là dùng công nghệ.
Momo có công nghệ và cần đối tác có chuyên môn để cùng hiện thực hóa việc tiếp cận dịch vụ tài chính dễ như mua thẻ cào điện thoại.
Cùng quan điểm trên, theo ông Branislav Vargic, Giám đốc Vận hành Home Credit Việt Nam, việc Home Credit quyết định hợp tác nhiều hơn với các đối tác công nghệ nhằm tạo hệ sinh thái tích hợp, đem tới lợi ích tối ưu cho khách hàng, giúp họ có sự tiện lợi và nhanh chóng khi tiếp cận các dịch vụ tài chính.
Hợp tác với Momo là bước phát triển mới nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời là cột mốc đánh dấu việc tiến vào cách mạng công nghiệp 4.0 của ngành tài chính tiêu dùng.
Theo các chuyên gia, hiện tài chính tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế tại Việt Nam cũng như trên thế giới, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tín dụng của người dân, quay vòng vốn sản xuất, kinh doanh và giảm nguy cơ tín dụng đen. Tại Việt Nam, quy mô thị trường tài chính tiêu dùng có sự tăng trưởng liên tục, gần 30% mỗi năm.
Ông Branislav Vargic cho biết, thu nhập ngày càng gia tăng khiến khách hàng sẽ tiêu dùng nhiều hơn, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế đang phát triển, đó là tiềm năng của thị trường tài chính tiêu dùng.
Với ngành này, người tiêu dùng đang chuyển dần sang hình thực trực tuyến, thay cho giao dịch tiền mặt như truyền thống và khách hàng ngày càng ưu tiên sử dụng tương tác kỹ thuật số trong thời đại 4.0. Việc hợp tác lần này cũng góp phần cổ cũ cho thị trường tài chính tiêu dùng an toàn.
Hiện Home Credit có 8,1 triệu khách hàng tại Việt Nam; ứng dụng di động của doanh nghiệp cho vay tiêu dùng này hiện có hơn 2,5 triệu lượt tải với khoảng 1,8 triệu khách hàng đang quản lý vay tiêu dùng qua ứng dụng này.
Trong khi đó, Momo hiện có hơn 8 triệu lượt người dùng ứng dụng và 3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ tại các điểm giao dịch; Momo cũng đã liên kết trực tiếp với 15 ngân hàng. Mục tiêu của Momo là đạt 16 triệu lượt người sử dụng năm 2019./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Hướng dòng vốn tín dụng vào dự án thân thiện môi trường
16:26' - 16/08/2018
Ngân hàng Nhà nước vừa có Quyết định số 1604/QĐ-NHNN về việc phê duyệt Đề án phát triển ngân hàng xanh tại Việt Nam
-
Ngân hàng
Cảnh báo chiêu lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua website giả mạo ngân hàng
15:07' - 16/08/2018
Thời gian gần đây, nhiều hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng với cách thức rất tinh vi đã bị các ngân hàng phát hiện và lên tiếng cảnh báo.
-
Ngân hàng
Ngân hàng trong cuộc đua "chiều lòng" thượng đế thời 4.0
14:51' - 15/08/2018
Đã hết thời chỉ cạnh tranh trên cơ sở lãi suất huy động, lãi suất cho vay mà đã đến lúc nghĩ đến việc đầu tư vào công nghệ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, hài lòng hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 12/6: Đồng USD đảo chiều tăng nhẹ
08:54'
Vietcombank niêm yết tỷ giá USD hôm nay ở mức 25.850 - 26.210 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 20 đồng ở cả chiều mua và bán so với sáng 11/6.
-
Ngân hàng
Sacombank đồng hành cùng "Ngày không tiền mặt 2025", lan tỏa thanh toán số
08:30'
Thông qua việc đồng hành “Ngày không tiền mặt”, Sacombank khẳng định vai trò tiên phong trong phổ cập thanh toán hiện đại, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia và hướng đến xã hội không tiền mặt.
-
Ngân hàng
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần định danh sinh trắc học trước ngày 1/7/2025
14:46' - 11/06/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với Người đại diện hợp pháp của Khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 11/6: Giá bán đồng USD và NDT cùng giảm tại các ngân hàng
09:00' - 11/06/2025
Tại các ngân hàng thương mại vào lúc 8h20 sáng nay, Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD ở mức 25.830 - 26.190 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 30 đồng ở cả chiều mua và bán so với sáng 10/6.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 10/6: Giá đồng USD và NDT biến động trái chiều
08:54' - 10/06/2025
Tỷ giá USD hôm nay 10/6 tại Vietcombank và BIDV cùng ở mức 25.860 - 26.220 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 9/6: Giá USD và NDT có xu hướng giảm
08:45' - 09/06/2025
Vietcombank niêm yết tỷ giá USD hôm nay 9/6 ở mức 25.860 - 26.220 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 21 đồng ở cả chiều mua và bán.
-
Ngân hàng
SeABank phản hồi việc AEON Financial “muốn hủy” thương vụ chuyển nhượng vốn
11:45' - 08/06/2025
SeABank bày tỏ sự bất ngờ trước việc AEON Financial đơn phương công bố thông tin mà không có sự trao đổi trước.
-
Ngân hàng
Thay đổi người đại diện phần vốn góp của Maybank tại ABBANK
09:42' - 07/06/2025
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) công bố thông tin về việc ông Syed Ahmad Taufik Albar trở thành Người đại diện 100% vốn góp của Maybank tại ABBANK.
-
Ngân hàng
Ngân hàng trung ương Nga hạ lãi suất từ mức cao nhất 2 thập niên
20:06' - 06/06/2025
Ngân hàng trung ương Nga (CB) ngày 6/6 đã hạ lãi suất xuống 20% từ mức 21%, vốn cao nhất trong 2 thập niên.