Thị trường tài chính tiêu dùng: Chuyển sang thanh toán “một chạm”
Ngày 22/8 tại Tp. Hồ Chí Minh, Ví điện tử Momo và Công ty Tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm tạo điều kiện cho khách hàng của hai doanh nghiệp được sử dụng dịch vụ tài chính thông suốt, nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm.
Đây cũng là xu hướng chung của ngành tài chính tiêu dùng trong kỷ nguyên số, đó là chuyển dần từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán “một chạm”.
Với hợp tác của Momo và Home Credit, dịch vụ tài chính tiêu dùng được nâng tầm khi chuyển dần từ công đoạn offline tại các điểm giao dịch vốn thiếu an toàn và mất nhiều thời gian khi sử dụng tiền mặt, sang giải pháp toàn diện trên nền tảng di động của hai đơn vị.
Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty M_Service (chủ sở hữu thương hiệu Momo) cho biết, tỉ lệ người dân Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính còn thấp (mới khoảng 30%) với nhiều lý do khác nhau; cách nhanh nhất hỗ trợ là dùng công nghệ.
Momo có công nghệ và cần đối tác có chuyên môn để cùng hiện thực hóa việc tiếp cận dịch vụ tài chính dễ như mua thẻ cào điện thoại.
Cùng quan điểm trên, theo ông Branislav Vargic, Giám đốc Vận hành Home Credit Việt Nam, việc Home Credit quyết định hợp tác nhiều hơn với các đối tác công nghệ nhằm tạo hệ sinh thái tích hợp, đem tới lợi ích tối ưu cho khách hàng, giúp họ có sự tiện lợi và nhanh chóng khi tiếp cận các dịch vụ tài chính.
Hợp tác với Momo là bước phát triển mới nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời là cột mốc đánh dấu việc tiến vào cách mạng công nghiệp 4.0 của ngành tài chính tiêu dùng.
Theo các chuyên gia, hiện tài chính tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế tại Việt Nam cũng như trên thế giới, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tín dụng của người dân, quay vòng vốn sản xuất, kinh doanh và giảm nguy cơ tín dụng đen. Tại Việt Nam, quy mô thị trường tài chính tiêu dùng có sự tăng trưởng liên tục, gần 30% mỗi năm.
Ông Branislav Vargic cho biết, thu nhập ngày càng gia tăng khiến khách hàng sẽ tiêu dùng nhiều hơn, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế đang phát triển, đó là tiềm năng của thị trường tài chính tiêu dùng.
Với ngành này, người tiêu dùng đang chuyển dần sang hình thực trực tuyến, thay cho giao dịch tiền mặt như truyền thống và khách hàng ngày càng ưu tiên sử dụng tương tác kỹ thuật số trong thời đại 4.0. Việc hợp tác lần này cũng góp phần cổ cũ cho thị trường tài chính tiêu dùng an toàn.
Hiện Home Credit có 8,1 triệu khách hàng tại Việt Nam; ứng dụng di động của doanh nghiệp cho vay tiêu dùng này hiện có hơn 2,5 triệu lượt tải với khoảng 1,8 triệu khách hàng đang quản lý vay tiêu dùng qua ứng dụng này.
Trong khi đó, Momo hiện có hơn 8 triệu lượt người dùng ứng dụng và 3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ tại các điểm giao dịch; Momo cũng đã liên kết trực tiếp với 15 ngân hàng. Mục tiêu của Momo là đạt 16 triệu lượt người sử dụng năm 2019./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Hướng dòng vốn tín dụng vào dự án thân thiện môi trường
16:26' - 16/08/2018
Ngân hàng Nhà nước vừa có Quyết định số 1604/QĐ-NHNN về việc phê duyệt Đề án phát triển ngân hàng xanh tại Việt Nam
-
Ngân hàng
Cảnh báo chiêu lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua website giả mạo ngân hàng
15:07' - 16/08/2018
Thời gian gần đây, nhiều hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng với cách thức rất tinh vi đã bị các ngân hàng phát hiện và lên tiếng cảnh báo.
-
Ngân hàng
Ngân hàng trong cuộc đua "chiều lòng" thượng đế thời 4.0
14:51' - 15/08/2018
Đã hết thời chỉ cạnh tranh trên cơ sở lãi suất huy động, lãi suất cho vay mà đã đến lúc nghĩ đến việc đầu tư vào công nghệ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, hài lòng hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Bắc Ninh tổ chức mua sắm, thanh toán không dùng tiền mặt
19:24'
Ngày 10/10, Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình “Mua sắm trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt” nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10.
-
Ngân hàng
Loạt quyết định lãi suất bất ngờ tại châu Á hé lộ bất ổn kinh tế gia tăng
17:52'
Chỉ trong hai ngày, ba ngân hàng trung ương châu Á đã liên tiếp đưa ra các quyết định lãi suất bất ngờ.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 10/10: Đồng USD và NDT giảm tiếp
08:55'
Tỷ giá hôm nay 10/10 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) và Nhân dân tệ (NDT) tiếp tục giảm tại các ngân hàng.
-
Ngân hàng
Bảo hiểm Agribank trao Giải Đặc biệt chương trình “Mua bảo hiểm - Rước xế sang”
12:34' - 09/10/2025
Ngày 10/9, tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bình Phước, Bảo hiểm Agribank tổ chức Lễ trao giải chương trình khuyến mại “Mua bảo hiểm - Rước xế sang”.
-
Ngân hàng
Agribank hợp tác triển khai mô hình dịch vụ công tại điểm giao dịch của ngân hàng
09:57' - 09/10/2025
Trong giai đoạn đầu, mô hình sẽ được thí điểm tại 5 điểm giao dịch của Agribank trên địa bàn Hà Nội.
-
Ngân hàng
Bước chuyển mới của GPBank trong hệ sinh thái VPBank
09:00' - 09/10/2025
Sau khi hoàn tất chuyển giao sang VPBank, GPBank đang triển khai chiến lược phát triển dài hạn với trọng tâm là chuyển đổi số và hiện đại hóa hoạt động ngân hàng.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 9/10: Tiếp diễn đà giảm giá USD và NDT
08:43' - 09/10/2025
Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 26.166 - 26.386 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 12 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với sáng hôm qua.
-
Ngân hàng
Thái Lan giữ nguyên lãi suất chính sách 1,5%
15:56' - 08/10/2025
Ủy ban chính sách tiền tệ (MPC) thuộc Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) ngày 8/10 thông báo quyết định vẫn duy trì lãi suất chính sách ở mức 1,50%, với kết quả bỏ phiếu 5-2.
-
Ngân hàng
Xây dựng đội ngũ làm chủ công nghệ trong ngành ngân hàng
13:51' - 08/10/2025
Phát triển đội ngũ nhân lực có khả năng làm chủ công nghệ được xem là yếu tố then chốt để hiện thực hóa mục tiêu đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững.