Thị trường tiền tệ biến động mạnh do Trung Quốc can thiệp

18:04' - 07/01/2016
BNEWS rong phiên giao dịch ngày 7/1, các đồng tiền tại khu vực châu Á hầu hết đều đi xuống, sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) hạ tỷ giá đồng NDT.

Tuy nhiên, đồng yen lại tăng giá so với đồng USD, trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc giảm tốc, dầu mỏ giảm giá và căng thẳng địa chính trị leo thang, đã thúc đẩy các nhà đầu tư đổ tiền vào các tài sản an toàn như đồng yen.

Thị trường tiền tệ biến động mạnh do Trung Quốc can thiệp. Ảnh: brecoder.com

Phiên này, so với đồng USD, đồng won (Hàn Quốc) giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng, đồng ringgit (Malaysia) giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng, đồng SGD giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm. Trong khi đó, đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong 4 tháng rưỡi so với đồng yen (117,66 yen/USD).

Cùng ngày 7/1, Trung Quốc tiếp tục gây ngạc nhiên cho thị trường khi điều chỉnh tỷ giá đồng NDT xuống 6,5646 NDT/USD, giảm 0,51% so với ngày 6/1 và là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 8/2015. Đây là phiên thứ 8 liên tiếp PBoC hạ tỷ giá đồng NDT.

Nhiều nhà giao dịch trên các thị trường tài chính đang ngày càng lo ngại về quyết định hạ giá đồng NDT của Trung Quốc nhằm hỗ trợ xuất khẩu.

Quyết sách này càng đào sâu những quan ngại kinh tế Trung Quốc tăng trưởng yếu hơn dự kiến, đồng thời dấy lên làn sóng hạ giá đồng nội tệ của nhiều nền kinh tế châu Á khác.

Một số chuyên gia dự báo một cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và các quốc gia đối thủ có thể xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục