Thị trường tiêu dùng sôi động mùa mua sắm trực tuyến

17:30' - 26/11/2016
BNEWS Ghi nhận thực tế tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, thị trường tiêu dùng sôi động cả kênh truyền thống và kênh mua sắm online, mang lại cơn sốt săn hàng giá rẻ cho người tiêu dùng.

Hưởng ứng ngày Black Friday (25/11) và ngày Online Friday (2/12), các nhà bán lẻ cả kênh mua sắm trực tuyến lẫn kênh kinh doanh truyền thống ở Tp. Hồ Chí Minh đã tạo ra một mùa mua sắm trực tuyến với nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá sâu cho người tiêu dùng, kéo dài từ ngày 25/11 đến 2/12.

Ghi nhận thực tế tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, thị trường tiêu dùng sôi động cả kênh truyền thống và kênh mua sắm online, mang lại cơn sốt săn hàng giá rẻ cho người tiêu dùng. Trong đó, những món hàng công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ công nghệ, máy tính xách tay... được dân công nghệ và giới trẻ nỗ lực khai thác trong mùa mua sắm trực tuyến năm nay.

Còn đối với chị em phụ nữ thì không thể bỏ qua cơ hội tốt để mua sắm những mặt hàng thời trang, túi xách, đồ trang sức, mỹ phẩm...

Hầu hết các các trang thương mại điện tử như Adayroi, Hotdeal, Yes24, Tiki, Zalora… giảm giá mạnh.Ảnh: BNEWS/TTXVN

Hầu hết các các trang thương mại điện tử như Adayroi, Hotdeal, Yes24, Tiki, Zalora… thực hiện truyền thông mạnh mẽ về những chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 5 - 49%, áp dụng cho hàng nghìn sản phẩm.

Theo Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cho mùa mua sắm trực tuyến 2016 nói chung và ngày Black Friday, Online Friday nói riêng, đơn vị này đã triển khai kế hoạch chuẩn bị trước đó một tháng.

Từ nay đến hết ngày 14/12, tham gia chương trình "Cách mạng mua sắm" tại Lazada, người tiêu dùng sẽ được ưu đãi mức giá giảm tối đa, nhờ vào việc hợp tác liên kết giữa Lazada và các nhà cung ứng.

Đặc biệt, hưởng ứng mùa mua sắm trực tuyến năm nay, không riêng gì các kênh mua sắm trực tuyến mà nhiều trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng.

Điển hình, Chương trình giảm giá Vincom Black Friday được thực hiện ở tất cả các trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc. Những mặt hàng nằm trong hệ thống của Vincom khi khách hàng mua sắm sẽ được ưu đãi, giảm giá 50% cho nhiều ngành hàng như quần áo, phụ kiện, giày dép, đồ gia dụng, mỹ phẩm…

Tại trung tâm thương mại SC VivoCity, tổ chức Phiên chợ thời trang, giảm giá đến 50% cho các sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ và phụ kiện trang sức của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Còn tại khu mua sắm Crescent Mall, có chương trình Double Midnight Sale, đồng loạt giảm giá đến 50% tại khoảng 500 cửa hàng và hơn 300 thương hiệu sản phẩm, dịch vụ...

300 doanh nghiệp sẽ tham gia Ngày mua sắm Online Friday. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Riêng từ nay đến ngày 28/11, ở LOTTE Mart diễn ra tuần lễ Black Friday với hàng trăm sản phẩm được giảm giá khủng. Nồi Inox và chảo chống dính Smartcook từ nhà sản xuất Elmich giảm giá lên tới 40%. Theo đó, nồi inox đường kính 28cm giá chỉ còn 469.000 đồng (giá cũ 790.000 đồng); bộ lau nhà Megalife x3 giảm giá 49% xuống chỉ còn 151.000 đồng; dầu gội Dove ngăn rụng tóc loại 900g giảm 30% với giá hấp dẫn chỉ còn 103.000 đồng...

Hiện nay, các hoạt động khuyến mãi, giảm giá được các nhà bán lẻ tổ chức thường xuyên nên không còn xa lạ với khách hàng. Tuy nhiên, việc tham gia tích cực của các thương hiệu cao cấp, uy tín đối với mùa mua sắm trực tuyến 2016 đã tạo nên không khí sôi động mới cho người tiêu dùng.

Theo đó, khách hàng có thể mua sắm hàng hoá ở nhiều lĩnh vực từ hàng tiêu dùng, dụng cụ nhà bếp, điện tử - điện máy cho tới sản phẩm thời trang, trang sức, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn...

Chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, ngụ tại quận Thủ Đức, cho biết, mặc dù ngày Black Friday đã khởi động từ ngày 25/11, nhưng dịp cuối tuần mới có thời gian mua sắm. Mùa mua sắm trực tuyến năm nay, có sự tham gia cửa nhiều ngành hàng và thương hiệu uy tín, nên đáp ứng được nhu cầu mua sắm hàng hoá chất lượng với giá cả phù hợp của người dân.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Sơn, cư ngụ tại quận 2, cho hay, gia đình rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe, nên luôn chú trọng chọn lựa những dụng cụ nhà bếp an toàn và luôn cân nhắc về giá cả phù hợp với thu nhập của gia đình. Do đó, mùa mua sắm trực tuyến đang diễn ra là một cơ hội tốt mà gia đình muốn tận dụng cơ hội để mua sắm các sản phẩm chất lượng của những thương hiệu uy tín và đảm bảo an toàn trong sử dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục