Thị trường Trung Quốc vẫn là "trụ cột" của ngành ô tô toàn cầu

07:10' - 27/12/2020
BNEWS Theo báo cáo của công ty tư vấn toàn cầu Ernst & Young (EY), thị trường Trung Quốc vẫn là "trụ cột quan trọng nhất" của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu nói chung và các nhà chế tạo ô tô Đức nói riêng.

Báo cáo EY cho hay tỷ trọng doanh số bán xe của các nhà chế tạo ô tô Đức tại thị trường Trung Quốc trong tổng doanh số bán xe trên toàn cầu của họ đã tăng lên 39,2% trong quý III/2020, từ mức 35,7% của cùng kỳ năm ngoái.

Trong đợt bùng phát dịch COVID-19 đầu tiên trong quý II/2020, có tới 51% tổng số xe mới của các nhà sản xuất ô tô Đức đã được bán cho các khách hàng ở Trung Quốc.

Ba nhà sản xuất ô tô lớn của Đức là Volkswagen, BMW và Daimler đã được hưởng lợi khá nhiều từ sự phục hồi của thị trường Trung Quốc khi doanh số bán xe trong quý III/2020 của họ tại đây tăng 9% so với năm ngoái. Trong quý III/2020, doanh số bán xe của các nhà sản xuất ô tô Đức đã giảm 4% ở thị trường Tây Âu và thậm chí giảm 14% ở thị trường Mỹ.

Theo báo cáo của EY, sau sự sụt giảm nghiêm trọng về doanh thu cũng như lượng xe bán ra trên toàn cầu trong quý II/2020, hoạt động kinh doanh của 17 hãng chế tạo ô tô được phân tích số liệu trên toàn cầu đã "tốt hơn đáng kể" trong quý III vừa qua.

Doanh thu của 17 doanh nghiệp nói trên trong quý III/2020 đã tăng khoảng 53% so với quý trước đó, trong khi doanh số bán xe mới tăng khoảng 46%. Tuy vậy, các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu vẫn chưa đạt được mức của năm trước.

Về doanh thu và doanh số bán xe, con số trong năm nay thấp hơn 5% so với các mức trước khủng hoảng COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục