Thị trường vàng chờ báo cáo việc làm chính thức của Mỹ

16:46' - 05/10/2017
BNEWS Giá vàng biến động trong biên độ hẹp trong phiên giao dịch ngày 5/10, khi đồng USD vững giá nhờ lĩnh vực dịch vụ của Mỹ tăng trưởng mạnh và các thị trường đang chờ báo cáo việc làm của nước này.
Thị trường vàng chờ báo cáo việc làm chính thức của Mỹ. Ảnh: Reuters
Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.274,11 USD/ounce vào lúc 13 giờ 55 phút theo giờ Việt Nam. Trong khi đó, giá vàng của Mỹ giao tháng 12/2017 không đổi, đứng ở mức 1.276,9 USD/ounce.

Trong phiên này, đồng USD lên giá so với rổ các đồng tiền mạnh khác, khi số liệu ngày 4/10 cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Mỹ tăng trưởng mạnh trong tháng Chín vừa qua.

Các thị trường đang chờ báo cáo việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 6/10. Các nhà đầu tư nhận định số việc làm mới sẽ giảm do ảnh hưởng của hai cơn bão lớn hồi tháng trước.

Theo Giám đốc chi nhánh Tokyo của CIBC Standard Bank, Yuichi Ikemizu, các nhà giao dịch đang chờ số liệu việc làm của Mỹ và trừ phi một quan chức nào đó của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có phát biểu, thị trường sẽ không biến động mạnh. Ông cũng cho rằng căng thẳng tại CHDCND Triều Tiên đã lắng xuống nhưng có thể lại gây chú ý vào bất cứ lúc nào.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Anh Reuters cho rằng giá vàng giao ngay có thể quay lại ngưỡng kháng cự 1.281 USD/ounce và nếu vượt qua được mức này có thể tăng lên 1.287-1.297 USD/ounce.

Trong khi đó, các nhà đầu tư nhận định khả năng Fed tăng lãi suất vào tháng 12/2017 là 83%. Lãi suất tăng sẽ làm tăng giá đồng USD và lợi suất trái phiếu, gây sức ép lên vàng.

>>Xem thêm: Thị trường lao động Mỹ có sự chuyển biến tích cực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục