Thị trường vàng ghi nhận tuần tăng giá mạnh nhất trong 5 tuần

14:17' - 09/04/2016
BNEWS Thị trường vàng tăng giảm thất thường trong các phiên giao dịch tuần qua, giữa bối cảnh chính sách lãi suất của Mỹ còn khá mơ hồ và sự trồi sụt không ngừng của thị trường chứng khoán.
Thị trường vàng ghi nhận tuần tăng giá mạnh nhất trong 5 tuần. Ảnh: reuters

Tuy nhiên, vàng vẫn đón nhận tuần giao dịch tích cực, khi những lo ngại trước mùa báo cáo lợi nhuận của khối doanh nghiệp Mỹ đã đẩy các nhà đầu tư tìm tới các tài sản an toàn.

Sau hai phiên đi xuống liên tiếp trước đó, giá vàng phục hồi đi lên vào ngày 5/4, chủ yếu được thúc đẩy bởi đợt sụt giảm mới của giá dầu thế giới và “sắc đỏ” trên bản đồ chứng khoán toàn cầu, giữa bối cảnh Mỹ và châu Âu vừa đồng loạt tiếp nhận các số liệu kinh tế kém lạc quan.

Xu hướng lên xuống bất nhất tiếp tục duy trì trong hai phiên giao dịch 6-7/4, khi giá vàng bám sát diễn biến của thị trường cổ phiếu.

Giám đốc phụ trách bộ phận nghiên cứu Mark To thuộc Tập đoàn tài chính Wing Fung của Hong Kong cho rằng giá vàng dao động xung quanh mốc 1.230 USD/ounce tại thời điểm này là khá hợp lý và dự báo mức giá này sẽ tiếp tục được duy trì đến hết quý II/2016.

Đáng chú ý, trong phiên 6/4, lượng vàng mà quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng 0,51% lên 819,60 tấn, lần tăng đầu tiên trong gần hai tuần qua.

Tới phiên giao dịch cuối tuần này (8/4), vàng lại mất giá do sự khởi sắc của các sàn chứng khoán. Tuy vậy, kim loại quý này vẫn tiến tới tuần tăng giá mạnh nhất trong vòng 5 tuần qua, trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn thể hiện cách tiếp cận thận trọng đối với lộ trình nâng lãi suất.

Tính tới 1 giờ 27 phút sáng ngày 9/4 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại sàn COMEX (Mỹ) giảm 0,1%, xuống 1.239,70 USD/ounce.

Tuy nhiên, giá vàng giao tháng 6/2016 lại tăng 0,5%, lên 1.243,80 USD/ounce.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng giao ngay vẫn tăng 1,4%.

Trong khi đó, các kim loại quý khác như bạc, bạch kim, palađi đều ghi nhận các mức tăng lần lượt 0,8%, 1,3% và 0,4% trong phiên cuối tuần này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục