Thị trường vàng hôm nay diễn biến ảm đạm

09:40' - 05/12/2018
BNEWS Thị trường vàng hôm nay diễn biến giao dịch khá ảm đạm, mức giá được niêm yết trong phiên không biến động nhiều so với phiên trước đó.
Giá vàng trong nước phiên hôm nay biến động nhẹ. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 5/12, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 9 giờ 04 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,32 - 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giảm nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC được niêm yết ở mức 36,36 - 36,44 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với chốt phiên trước đó. Còn thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của doanh nghiệp này được niêm yết ở mức 34,91 - 35,36 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 9 giờ 13 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,35 - 36,45 triệu đồng/lượng, mức giá này cũng không có thay đổi so với mức giá chốt phiên trước đó.

Còn Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức 36,35 - 36,45 triệu đồng/lượng, không biến động so với cuối phiên hôm qua.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới phiên 4/12 tăng lên mức “đỉnh” trong hơn 5 tuần giữa bối cảnh đồng USD yếu đi. Giá palladium cũng tăng lên mức cao kỷ lục phiên này khi giới đầu tư đẩy mạnh hoạt động đầu cơ và nguồn cung kim loại này thắt chặt.

Giá vàng trên đà tăng phiên thứ hai liên tiếp khi đồng USD tiếp tục chịu sức ép sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhất trí "ngưng chiến" về thương mại trong 90 ngày.

Chuyên gia phân tích Ross Strachan tại Capital Economics nhận định chính việc đồng bạc xanh giảm giá giúp hỗ trợ và sẽ là lực đẩy chính đối với giá vàng trong ngắn hạn.

Thời điểm 9 giờ 30 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.236 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới hơn 1,7 triệu đồng/lượng.

>>> Tỷ giá USD tiếp tục giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục